;

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Nguyên nhân nước tiểu vàng ở nam giới :

Nguyên nhân nước tiểu vàng ở nam giới :
Hệ thồng bài tiết của cơ thể người là một hệ thống ống dẫn liên tục. Nước tiểu xuất phát từ tiểu cầu thận, trải qua tác dụng của hệ thống tập trung như ống thận, qua vùng xương chậu ống dẫn nước tiểu rồi vào bàng quang . Nước tiểu đi ra bàng quang còn phải qua một cửa đó là cơ vòng niệu đạo
Nước tiểu chuyển màu vàng biểu hiện của viêm niệu đạo Nước tiểu của người bình thường có màu vàng nhạt, các sắc tố này chủ yếu xuất phát từ sắc tố vàng niệu đạo và một số ít choline và sắc đỏ nước tiểu. Các vật chất này đều là các vật chất chuyển hóa.
Khi uống nước ít hoặc toát mồ hôi nhiều, lượng nước tiểu ít đi, nước tiểu đặc lại, màu sắc chuyển thành vàng đậm. Khi uống nước nhiều, lượng nước tiểu tăng lên, nước tiểu loãng ra, chuyển màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Viêm niệu đạo, biểu hiện thông thường là nước tiểu thải ra có màu vàng đậm, nguyên nhân do bản thân nước tiểu có chứa các sắc tố vàng, khi nước tiểu có màu vàng, một số người cho rằng có liên quan đến việc uống nước, và còn cho rằng uống nhiều nước thì nước tiểu sẽ chuyển thành màu vàng nhạt. Thực chất suy nghĩ đó là sai lầm. Theo các chuyên gia cho biết, nếu nước tiểu chuyển màu vàng trong một thời gian dài, kèm theo đi tiểu gấp, đi tiểu buốt thì thường là do viêm niệu đạo gây nên. Các biểu hiện thông thường của viêm niệu đạo bao gồm đi tiểu nhiều lần, đi tiểu đau, nước tiểu màu vàng, cảm giác ngứa buốt, nóng rát, thường là do tắc nghẽn lỗ niệu đạo hoặc trong niệu đạo hoặc do một cơ quan hiện tại bị viêm lâu ngày gây nên. Viêm niệu đạo nam giới chia thành cấp tính và mãn tính. Viêm niệu đạo cấp tính thường biểu hiện bởi có rất nhiều chất thải niệu đạo. nuoc tieu vang không chỉ là biểu hiện của viêm niệu đạo, đồng thời còn có rất nhiều căn bệnh khác cũng có thể dẫn đến hiện tượng này. Vì vậy khi nam giới thấy biểu hiện nước tiểu chuyển màu vàng thì cần phải khám chữa kịp thời tại các cơ sở y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét