;

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Dấu hiệu của bệnh gan

Gan là một tạng lớn nhất trong cơ thể và nó cũng là tạng có nhiều chức năng nhất. Gan không chỉ tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn mà nó còn đóng vai trò như một nhà máy khử độc tự nhiên của con người. Hãy thử tượng tượng một ngày kia, lá gan của chúng ta ngừng hoạt động… Trái đất cần có tầng Ozon thanh lọc các tác nhân nguy hiểm từ mặt trời thì mới có thể trở thành viên ngọc xanh của sự sống. Còn loài người cần có lá gan thanh lọc độc tố đến từ môi trường thì mới có thể duy trì sức khỏe. dau hieu benh gan
Chúng ta cần phải được nghỉ ngơi sau một ngày lao động, để nạp lại sinh lực cho tia sáng bình minh tiếp theo. Lá gan cũng cần được nghỉ ngơi, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe và cuộc sống cho con người. 
Hãy chú ý những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đối với sức khỏe lá gan của bạn: 
- Da và mắt thay đổi màu sắc bất thường, trở nên vàng. Dấu hiệu này gọi là hoàng đản và thường là dấu hiệu đầu tiên, đôi khi là dấu hiệu duy nhất của bệnh gan. 
- Nước tiểu sậm màu. 
- Phân xám, vàng hoặc bạc màu.
 - Nôn ói, ói mửa và/hoặc chán ăn. 
- Ói ra máu, đi cầu phân đen hoặc có máu. Xuất huyết tiêu hóa có thể xuất hiện khi các bệnh gan gây ra tắc nghẽn dòng máu qua gan. Sự chảy máu dẫn đến đi cầu ra máu hay phân đen.
 - Bụng căng chướng. Bệnh gan có thể gây ra bụng báng do ứ đọng dịch trong khoang ổ bụng. 
- Ngứa kéo dài và lan rộng. 
Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của lá gan, Y tế
 - thiết bị, Dau hieu benh gan cảnh báo nguy hiểm của lá gan, Y tế
 - thiết bị, Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của lá gan, Y tế
 - thiết bị, Vàng da, cổ chướng, mề đay mẩm ngứa 
– dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho sức khỏe của lá gan Máy móc cần được thay định kỳ dầu nhớt để đảm bảo độ bền và khả năng hoạt động. Cỗ máy lọc của con người cũng cần những loại phụ gia đặc biệt cho hoạt động của nó. 
Những thảo dược giúp tăng cường chức năng gan mật:
 - Ác-ti-sô: được dùng làm thuốc thông mật, điều trị hỗ trợ trong các bệnh viêm gan, suy gan.
 - Dành dành: cao chiết từ quả dành dành làm tăng sự tiết mật. Dành dành còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. 
- Nghệ: tinh dầu nghệ có tác dụng làm tăng tiết mật nhờ thành phần ptolylmethyl carbinol. Trong y học cổ truyền, nghệ được dùng chữa bệnh vàng da. 
- Nhân trần: cao chiết từ nhân trần có tác dụng làm tăng tiết mật, tăng chức năng thải trừ của gan, kháng khuẩn và chống viêm. Nhân trần đã được áp dụng điều trị cho các bệnh nhân mắc viêm gan do virus cấp tính, bệnh vàng da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét