;

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

trieu chung viem gan b như thế nào

trieu chung viem gan b như thế nào

Một số ít người bị bệnh không có triệu chứng rõ ràng hoặc triệu chứng quá nhẹ nên không phát hiện được bệnh.
Có thể có những triệu chứng như sau: Mệt mỏi, không thích ăn uống, buồn nôn, có khi bị nôn - sốt - cảm và thấy khó chịu ở vùng dưới sườn bên phải ổ bụng. Rồi sau nhiều ngày có thể xuất hiện vàng da, vàng mắt - Một số bệnh nhân bị viem gan cấp do virus B có thể bị đau khớp, bị lú lẫn và hôn mê.
Chẩn đoán bệnh:
Bệnh nhân được xét nghiệm máu, nước tiểu để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và biết được chức năng gan bị ảnh hưởng như thế nào, từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Thế nào là viem gan a cấp tính?
Bệnh phát sinh đột xuất và thời gian lâm bệnh ngắn - phần lớn người bị viêm gan cấp tính thường được phục hồi sau khoảng một đến hai tháng. Tuy vậy, có một số ít trường hợp kéo dài hàng nhiều tháng, thậm chí hàng năm hoặc phát triển tiến tới suy gan.
Phương pháp điều trị viêm gan b
Hiện nay vẫn chưa có cách điều trị đặc hiệu đối với phần lớn các bệnh nhân viêm gan do virus. Chủ yếu cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng; Người bệnh nên cai rượu; Tránh để bệnh lây lan sang người khác. Đặc biệt, để tăng cường chức năng gan, người ta thường dùng các thuốc như: BEDIPA (thuốc uống)...
Bệnh nhân bị viêm gan cấp nếu được chữa trị và chăm sóc tốt sẽ giảm nhẹ dần sau 4-6 tuần và có thể phục hồi sau 3 tháng. Ngược lại, nếu không được quan tâm, chăm sóc tốt một số trường hợp có thể nặng dần, dẫn tới suy gan tiên lượng nặng.

1 nhận xét: