;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đau vai gáy- căn bệnh không nên chủ quan.

Giải pháp chữa đau vai gáy, cột sống

I. Xử trí chứng đau vai gáy thế nào?. đau vai gáy cần đề phòng

vn) - Bạn bị đau nửa đầu, đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ. Ảnh minh họa Không nên chủ quan với bệnh đau vai gáy Theo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mạn tính (âm ỉ, kéo dài). Bằng thiết bị nội soi, Laser Lipo chỉ tác động nhằm loại bỏ các mô mỡ dư thừa tích tụ dưới da mà hoàn toàn không xâm lấn, không gây ảnh hưởng tới các vùng da và tế bào xung quanh, không có tác dụng phụ.

Nếu đã loại trừ được những nguyên nhân chèn ép, có tổn thương thì điều trị chủ yếu là dùng thuốc giảm đau thông thường, có thể bằng đường uống, bằng cao dán. Triệu chứng này có thể trong nhiều ngày, thậm chí trong nhiều tháng. Đau có thể khởi phát đột ngột sau khi ngủ dậy, sau khi làm việc ở một tư thế liên tục đầu ở tư thế. Mức độ đau từ ít đến nhiều có ảnh hưởng tới tư thế đầu – cổ. Mới 30 - 40 tuổi mà nhiều người đã thường xuyên bị đau vai gáy, cổ. Việc sử dụng các liệu pháp của Đông y là hợp lý hơn cả, trong đó không thể thiếu việc châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, sử dụng các bài thuốc các đông dược thành phẩm có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết, giảm đau như sử dụng bài huyết phủ trục ứ thang.

II. Coi thường cơn đau vai gáy, hệ lụy khôn lường

Để hạn chế chóp xoay rách, các chuyên gia khuyến cáo người lớn tuổi nên tránh các động tác dạng, xoay ngoài hay xoay trong vai đột ngột, không xách vật nặng một cách đột ngột như khiêng chậu hoa, nâng bao gạo, nên dùng các loại xe kéo thay vì phải mang hay xách túi đồ nặng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tự xoa bóp các khớp ngón bàn tay, ngón tay hoặc được sự hỗ trợ của điều dưỡng viên hoặc người nhà để xoa bóp khớp vai cũng như các khớp bàn tay, ngón tay. Kiên là vùng vai; Bối vùng lưng. Bạn có thể tự mình massage nhưng để hiệu quả hơn thì nên nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Song có lẽ khổ nhất là lúc ngủ. Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau khi ngồi dậy, sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, thực chất là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Hội chứng đau vai gáy thông thường không nguy hiểm, song nó có thể khiến bạn lo lắng, khó chịu và mệt mỏi. Ngoài ra, hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay nếu bị tổn thương thần kinh cảm giác thì sẽ gây nên đau buốt và rối loạn cảm giác, nhất là rối loạn cảm giác các ngón tay hoặc da bị teo và xuất hiện hiện tượng thay đổi sắc tố da. Thoát vị đĩa đệm chính là một hậu quả của việc cột sống bị thoái hóa.Hít vào, toàn thân thả lỏng, tinh thần hướng vào khoang bụng dưới, hai tay thu về chắp trước ngực. Độ cận của con chững lại hoặc điểm số học hành của cô cậu khá lên… sẽ là cổ vũ lớn cho những phụ huynh còn nghi ngờ giá trị đổi mới bàn ghế.

III. Bệnh đau vai gáy - Đừng xem thường .

Hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương vùng cổ… Ngoài ra, người hay nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Nguyên nhân và biểu hiện của hội chứngHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Chứng đau vùng cổ, gáy làm ảnh hưởng đến sự vận động của cơ thể. Ngoài ra người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp. Điều trị chủ yếu làm cho thông kinh hoạc lạc, khí huyết lưu thông. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Ngoài ra người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp. Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách, đúng chuyên môn và thực hiện đều đặn hàng ngày cũng có thể đem lại hiệụ quả nhất định kết hợp với điều trị thuốc. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần tuân theo chỉ định của thầy thuốc nhé!Châm cứu, dùng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinhPhương pháp này dành cho những người bị đau vai gáy ở dạng nặng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần tuân theo chỉ định của thầy thuốc nhé!Châm cứu, dùng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinhPhương pháp này dành cho những người bị đau vai gáy ở dạng nặng. Hoặc tại website http://www. Không bẻ cổ kêu răng rắc, nhiều người có thói quen khi mỏi cổ thường bẻ cổ, lắc cổ cho kêu và tin rằng làm như thế sẽ hết mỏi nhưng thực tế lại gây tác dụng hoàn toàn trái ngược, bởi nếu đĩa đệm đã bị thoái hóa gây mỏi cổ, khi bẻ hoặc vặn sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra ngoài và làm bệnh thêm trầm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét