;

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Nguyên nhân nhiễm bệnh viêm gan B

Nguyên nhân nhiễm bệnh viêm gan B

Gan nằm ở vùng bụng bên phải, ngay dưới xương sườn. gan thực hiện hơn 500 chức năng sống. Bao gồm xử lý hầu hết các chất dinh dưỡng từ ruột, đào thải thuốc, rượu và các chất có hại khác ra khỏi máu và tạo mật - dịch màu xanh lục chứa trong túi mật để giúp tiêu hóa mỡ.

nguyên nhân nhiễm HPV (bệnh viêm gan B):
Lan truyền qua đường tình dục:
Bạn có thể bị nhiễm nếu có sinh hoạt tình dục không an toàn theo đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng với bạn tình bị nhiễm bệnh khiến máu, nước bọt, tinh dịch hoặc dịch âm đạo xâm nhập cơ thể bạn.

Lây truyền qua sử dụng chung kim tiêm:

HBV dễ dàng lây truyền qua bơm kim tiêm có dính máu bị nhiễm. Điều này giải thích tại sao dùng chung kim tiêm khi chích ma tuý khiến bạn có nguy cơ cao nhiễm HBV

Lây truyền tình cờ qua các vết đâm, chọc.
Bệnh Viêm gan B là một vấn đề đáng lo ngại đối với nhân viên y tế và những người có tiếp xúc với máu người. Nếu bạn ở trong trường hợp này, bạn nên tiêm vaccin viêm gan B ngoài việc tuân thủ các nguyên tắc khi xử lý kim tiêm và các dụng cụ sắc nhọn khác.

Lây truyền từ mẹ sang con.
Phụ nữ có thai nhiễm viêm gan B có thể truyền virus sang con. Nếu bạn bệnh viêm gan B, cho con của bạn tiêm 1 mũi globulin miễn dịch viêm gan B (H-BIG) khi sinh cùng với mũi đầu tiên trong 3 mũi vaccin viêm gan B sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm virus cho con của bạn.
TAG: CHỮA BỆNH VIÊM GAN B

2 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi giá tiêm ngừa VGSV B là bao nhiêu ? Có cách nào để biết là khi nhỏ đã tiêm ngừa rồi hay chưa không?

    _________________
    cach lam hat dieu rang muoi

    Trả lờiXóa