;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều

Cây lá đắng chữa đau vai gáy

I. Làm sao để hết đau vai gáy? đau vai gáy cần đề phòng

Trong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy là bệnh khó chịu nhất. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ôtô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Ảnh minh họa Khi làm việc hay học tập cần giữ cho cơ thẳng không xiên vẹo, hay ngồi quá cao hay quá thấp. Cơ chế đau chủ yếu là do rối loạn trương lực cơ và căng kéo dây chằng.

Các mức độ đau khác nhauTùy theo từng mức độ của bệnh mà người bệnh có những biểu hiện khác nhau trong chứng bệnh này. net - Rối loạn thị giác do máy vi tính khiến mắt bị nhức mỏi, cảm giác khô, nóng, dính mắt, nhìn hình mờ, đôi khi đau nhức trong hốc mắt, có thể kèm đau vai, gáy và mỏi cổ. Thói quen xấu gây bệnh Theo Phạm Trọng Thoan, Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hội chứng đau vai gáy, cổ. Sau giờ làm việc, bệnh nhân có thể tham gia các môn thể thao như bơi lội, cầu lông, tennis hay khiêu vũ, sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy sảng khoái, dẻo dai và khỏe mạnh. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tự xoa bóp các khớp ngón bàn tay, ngón tay hoặc được sự hỗ trợ của điều dưỡng viên hoặc người nhà để xoa bóp khớp vai cũng như các khớp bàn tay, ngón tay. Nếu cơn đau kéo dài thì cần tới khám bác sỹ để có liệu pháp chữa trị kịp thời.

II. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy.

Các phương pháp điện trị liệu như: Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau. Lê Thanh Huyền - Sức khỏe & Đời sống. Có thể có các điểm đau khi ấn vào các gai sau và cạnh cột sống cổ kèm hạn chế vận động cột sống cổ. Bài 2: Thở ra, hai tay đẩy sang hai bên vai (ngón tay hướng lên trên) như đẩy hai trái núi ra xa, tinh thần hướng ra ngoại cảnh. Cơn đau có thể từ vùng gáy lan ra tai, cổ ở một bên. Đau vai gáy do bệnh lý và do thói quen xấu Có rất nhiều nguyên nhân gây nên đau vai, gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ với nhiều lý do khác nhau; do vẹo cổ bởi gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh; do dị tật; do viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu (đánh máy vi tính, công tác văn phòng.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ôtô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. GiadinhNet - Đau vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng đặc biệt là những người trung và cao tuổi dẫn đến việc sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mãn tính (âm ỉ, kéo dài). Nếu đã loại trừ được những nguyên nhân chèn ép, cố tổn thương thì điều trị chủ yếu là dùng thuốc giảm đau thông thường, có thể bằng đường uống, bằng cao dán.Một số nghề nghiệp không thể không ngồi lâu trong một thời gian dài như đánh máy, lái xe đường dài, công tác văn phòng thì cố gắng nghỉ giải lao giữa giờ làm việc và tập cúi xuống, đứng lên hoặc quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng trong vòng từ 10 - 15 phút sau vài giờ đã làm việc liên tục. Điển hình của hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay là đau và tê bì.

III. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Tư thế ngồi đúng phòng đau lưng, vai gáy khi làm việc Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Mùa đông xuân thường lạnh, ẩm nên có một số bệnh thường gặp như cảm hàn, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai gáy, cảm cúm. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm. Nghe ý kiến bác Vận đã được chữa khỏi bởi Tinh Hoa tại đây “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, là bởi “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Đừng đổ tại thời tiết!. Có thể dùng thuốc tiêm. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Tức là ngày sau bạn vẫn không thấy thuyên giảm, bạn có thể phải dùng một số loại thuốc hỗ trợ. Lá đắng Ở những địa phương khác, người ta lại dùng vỏ cây lá đắng làm thuốc với tên gọi là ngũ gia bì chân chim (vì có tác dụng bổ dưỡng, mạnh gân xương như cây ngũ gia bì). Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Sau đây là phương pháp xoa bóp chữa đau vai gáy rất hiệu quả, an toàn, tiện lợi, ai cũng có thể thực hiện. Khi thấy các dấu hiệu đau vai gáy, đau cứng cổ. Bác Mai Thị Vân Vì sao “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, trao đổi với PV thạc sỹ Cao Minh cho biết “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. bị hội chứng đau vai gáy chứ không hề bị bệnh gì nan y tới mức không chữa được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét