;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bệnh đau vai gáy - Không còn là chuyện nhỏ

Đau vai gáy và phương pháp điều trị.

I. Đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Việc tập luyện cũng như dinh dưỡng hợp lý đối với những NCT chưa bị hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay cũng rất cần thiết, bởi vì với NCT sức đề kháng cũng như mọi chức năng của cơ thể đang ngày một xuống cấp. Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. Song có lẽ khổ nhất là lúc ngủ. PN - Người ta có thể đổ bệnh vì chỗ ngồi, từ đau lưng, đau vai - gáy cổ, vẹo cột sống, thần kinh tọa đến các bệnh lý mắt và tật khúc xạ các loại….

Khi ra ngoài đường, mọi người nên đội mũ, nón che nắng vùng cổ, gáy. Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy có một số yếu tố thuận lợi gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy như thói quen ngồi lâu trước quạt, trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh), ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy. Hội chứng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp nhất là tuổi trung niên, đặc biệt với những người làm việc công sở phải ngồi nhiều. Bóp gáy, bóp vai: dùng ngón cái và các ngón kia ôm lấy khối cơ cổ gáy, cơ vai rồi bóp bằng 4 hoặc 5 ngón, vừa bóp vừa kéo thịt lên, không để thịt hoặc gân trượt dưới tay sẽ gây đau (H. lên khoa đông y để chăm sóc thêm nhưng khoa này không nhận bệnh nên họ quay lại. Làm như thế 5 - 10 hơi thở.

II. Hội chứng đau vai gáy.

Nghe điện thoại nên cầm ở tay, không nên kẹp vào vai, nếu có chỗ gác tay sẽ giảm bớt độ căng các cơ ở cổ và bả vai. Ban đầu chỉ là đau nhẹ và tạo ra sự hạn chế vận động nhẹ. Châm cứu sẽ điều hòa lại hoạt động của dây thần kinh. Kiên trì day bấm huyệt kết hợp với ăn các loại hoa quả có chứa nhiều carotene như cà rốt, cà chua, hồng, gấc. Bên cạnh tập luyện thì vấn đề dinh dưỡng cũng như thoải mái tinh thần là rất cần thiết. Tất cả các vị trên đem tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân, thêm gừng tươi nửa phân, táo 3 quả, sắc với nước, bỏ bã uống trước bữa ăn khi uống thuốc còn ấm.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, chỉ khi về già, cơ thể bắt đầu quá trình loãng xương mới hay bị đau vai gáy, cổ hoặc các khớp, chi. Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. Ba động tác trên đây có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, phòng chống thoái hóa cột sống cổ, co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay. Khi mới bị, triệu chứng thường không nặng, nhưng nếu không biết cách chữa trị kịp thời có thể dẫn tới bệnh lý mãn tính, gây trở ngại rất nhiều cho công việc và cuộc sống.Bác sĩ khám và hướng dẫn tôi đưa cha đến khoa đông y của bệnh viện để được xem xét tiếp, nhưng bác sĩ ở đây không nhận bệnh nhân nên tôi đưa cha vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Người ta ngày càng nhận rõ dấu ấn của bàn ghế trong những bệnh mạn tính như cao huyết áp, đau nửa đầu, hội chứng mệt mỏi kinh niên (Chronic Fatigue Syndrome - CFS).

III. Cốt Linh Đan: Giải pháp mới cho những người đau vai gáy

Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém. Tham khảo chi tiết về quy trình công nghệ Giảm mỡ Laser Lipo tại đây. Các loại thuốc có thể dùng được bao gồm các thuốc giảm đau, chống viêm non-steroid như diclofenac, ibuprofen, paracetamol, aspirin. Không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm sai tư thế của cột sống cổ. Hoặc tại website http://www. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Có nhiều nguyên nhân gây ép tủy cổ như u tủy cổ, viêm màng nhện tủy cổ, lao…Đau vùng gáy, bả vai, cánh tay do tổn thương đốt sống cổ, do lao, do ung thư, do thoái hóa… Tổn thương đốt sống cổ là do thoái hóa đốt sống cổ thường gặp nhiều ở độ tuổi 40-50. Cần tập các động tác giơ cao cánh tay lên quá đầu, làm như vậy nhiều lần trong mỗi lần tập và trong ngày nên lặp lại vài ba lần tập. Triệu chứng đau vai gáy Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Ứng phó với đau vai gáy Thực ra vấn đề điều trị chứng bệnh đau vai gáy không quá khó. Sự căng thẳng, đau mỏi vai gáy kéo dài nhiều tháng, nhiều năm sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Làm như vậy để cho máu dễ dàng lưu thông về tim, tránh ứ đọng ở chi, đặc biệt là nách và gan bàn tay gây chèn ép, phù nề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét