;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bệnh đau vai gáy - Không nên chủ quan!.

Đau vai gáy- căn bệnh không nên chủ quan.

I. Bị đau vai gáy, đừng quá lo! đau vai gáy cần đề phòng

Thời điểm xuất hiện đau vai gáy Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Tất cả các vị trên đem tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân, thêm gừng tươi nửa phân, táo 3 quả, sắc với nước, bỏ bã uống trước bữa ăn khi uống thuốc còn ấm. Chỉ cần thực hiện giãn cơ và thư thái thần kinh là có thể chống lại căn bệnh này.

Bạn bị đau vai, gáy cổ từ lâu nhưng vẫn tiếp tục chịu đừng nhiều năm trời vì không muốn sử dụng Tây y và còn vì chưa nhờ CỐT LINH ĐAN. Đơn giản, ít tốn kém hơn nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, quý ông có thể mua sách làm quà. Đau tê vùng vai gáy là biểu hiện chính của hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay. Chữa tê thấp đau mỏi: Vỏ cây lá đắng 2kg, vỏ cây gạo, dây đau xương, thân cây bọt ếch, mỗi thứ 1kg. Ấn các huyệt Phong trì, Phong phủ, Phế du, Đốc du (H. Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Sau đây là phương pháp xoa bóp chữa đau vai gáy rất hiệu quả, an toàn, tiện lợi, ai cũng có thể thực hiện.

II. Cốt Linh Đan: Giải pháp mới cho những người đau vai gáy

Cứ bôi từng lượt như vậy cho đến khi chỗ bỏng hết đau rát, lấy gạc sạch che vết bỏng lại. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp Xquang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ. Không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm sai tư thế của cột sống cổ. Người bệnh vẫn đi lại, làm việc được chỉ một chút phiền hà đó là không quay đầu thoải mái được. Siêu âm làm mềm tổ chức tổn thương xơ sẹo trong sâu, chống viêm, giảm đau, tăng cường chuyển hóa, tăng tải tạo tổ chức. Bài 3: Từ tư thế chuẩn bị thở ra, hai tay đẩy lên cao như nâng trời, các ngón tay hướng vào nhau, tinh thần hướng ra ngoại cảnh.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém. Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Khi đó điều trị bằng thuốc hay phục hồi chức năng không còn hiệu quả. Chị Dư Thị Đan Châu (47 tuổi ở quận 10, TPHCM) cho biết, chị bị đau vùng vai - cổ lan xuống cánh tay, đêm đau nhiều làm mất ngủ và phải nằm nghiêng 1 bên.Một số động tác phòng và chữa đau cổ, gáy Nếu bạn phải làm những công việc văn phòng, phải ngồi nhiều giờ trên ghế, để phòng ngừa đau vùng cổ, gáy, nên tranh thủ vài phút để làm các động tác sau: - Ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, toàn thân thư giãn, nếu đứng thì hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng toàn bộ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. Khi hết đợt đau cấp, bệnh nhân không cần thiết phải uống thêm thuốc nữa mà nên tập vật lý trị liệu.

III. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy.

Tập vận động cánh tay, khớp vai, bàn tay, ngón tay cũng như tập vận động đốt sống cổ một cách đều đặn hàng ngày cũng có thể tránh không mắc phải hoặc hạn chế hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay ở mọi NCT. những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phại chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy. Có thể ghi lại nhật kí bữa ăn, tham gia các lớp thể dục… Đặc biệt bạn phải nghiêm khắc với chính bản thân mình trong chế độ ăn uống và rèn luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Khi sắp ăn cho gừng thái chỉ vào, đun sôi 1 phút. Do yêu cầu nghề nghiệp, khi ngồi lâu trong một thời gian dài nên giải lao, làm vài động tác vận động như cúi xuống, đứng lên, quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng vài phút sau một giờ làm việc. Các phương pháp điện trị liệu như: Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Bạn cũng có thể dùng miếng dán salonpas để giảm được triệu chứng vùng này. Dùng thuốc giảm đauTrong trường hợp các cơn đau nặng hơn, mức độ kích thích dây thần kinh lớn hơn, các cách trên không mang lại hiệu quả, chúng ta có thể sử dụng thuốc giảm đau để hỗ trợ. Đau vai gáy gây cản trở công việc Chị Nga, 38 tuổi, làm ở văn thư của một Sở trên địa bàn Hà Nội cho biết, chị có dấu hiệu đau vai gáy cách đây mấy tháng. Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM cho biết, chóp xoay là nhóm gồm 4 cơ của khớp vai theo thứ tự từ trước ra sau, gồm cơ dưới vai, cơ trên gai, cơ dưới gai và cơ tròn bé. Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét