;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bị đau vai gáy, đừng quá lo!

Đau vai gáy: Bệnh không nên xem thường

I. Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay đau vai gáy cần đề phòng

Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp. những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phại chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy. Đau vai gáy gây cản trở công việcChị Nga, 38 tuổi, làm ở văn thư của một Sở trên địa bàn Hà Nội cho biết, chị có dấu hiệu đau vai gáy cách đây mấy tháng. Bệnh nhân để hai tay trước ngực rồi đưa lên cao quá đầu, sau đó hạ tay xuống.

Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. Đau tê vùng vai gáy là biểu hiện chính của hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay. Các thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ 2 - 3 ngày chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Sau cùng, đừng quên chính bạn cũng có thể là “con bệnh” của chỗ ngồi. Chỉ cần châm cứu vào đúng các huyệt trên những vị trí chính xác, nó có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa và làm giảm sự co thắt nên giảm đau.

II. Đau vai gáy - bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Trường hợp bác Mai Thị Vận, ĐC số 10 Nguyễn Văn Hoàng, TP Kon Tum khá điển hình. Phát hiện sưng nề của mu bàn tay: cũng có thể dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào mu bàn tay mà phía dưới chỗ ấn có nền xương cứng sẽ thấy da bị lõm. Ảnh: Easypeasyjapaneezy. Các nguyên nhân thông thường nhất có thể kể đến như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính, sai tư thế khi lái xe, gối đầu, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi. Sờ nắn thường đau nhiều hơn. Mua “Tinh hoa Dưỡng cốt” cũng thuận lợi vì đã có bán ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Ứng phó với đau vai gáy Thực ra vấn đề điều trị chứng bệnh đau vai gáy không quá khó. Hội chứng đau vai gáy thông thường không nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh, làm giảm sút sức lao động và chất lượng cuộc sống. Kỹ thuật xoa bóp điều trị đau vai gáy Tư thế: người bệnh ngồi, người xoa bóp đứng sau lưng người bệnh, hoặc người bệnh nằm người xoa bóp ngồi phía trên đầu người bệnh. Khi đó, chức năng giảm xóc giảm sẽ kéo theo hàng loạt các rắc rối như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp sau.BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM cho biết, chóp xoay là nhóm gồm 4 cơ của khớp vai theo thứ tự từ trước ra sau, gồm cơ dưới vai, cơ trên gai, cơ dưới gai và cơ tròn bé. Khi bị đau vai, gáy nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động ít ngày, bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như calci, kali và các vitamin C, B, E; tắm nước ấm, xoa bóp giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường lưu thông trong cơ thể.

III. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp. Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. Đau vai gáy, cổ thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc sau khi ngồi làm việc với thời gian kéo dài, không có giải lao, vận động. Nên vận động để phòng bệnh Tùy theo từng nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp xử trí khác nhau. Triệu chứng này có thể trong nhiều ngày thậm chí trong nhiều tháng. Tư thế ngồi đúng (trên) và sai (dưới) khi ngồi trước máy tính. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Chúng ta hoàn toàn có thể tự thực hiện cách này ngay tại nhà khi cơn đau ở mức nhẹ, không kéo dài. Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. Với phương pháp này, chúng mình nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để thực hiện nhé! Tips: Ngồi máy tính đúng cách để tránh đau vai gáy- Sử dụng ghế tựa, có đệm lưng. Chữa suy nhược thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, đau dây thần kinh, đau lưng, đau vai gáy: Bột mịn vỏ lá đắng 0,035g, cao vỏ lá đắng 0,005g, cao đặc hy thiêm 0,03g, bột mịn mã tiền chế 0,013g cho một viên. Ngoài ra, người bệnh cũng nên tắm nước nóng thường xuyên, giữ ấm khi thay đổi thời tiết. Cơ chế đau chủ yếu là do rối loạn trương lực cơ và căng kéo dây chằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét