;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bị đau vai gáy, đừng quá lo!

Một số tư thế đúng để phòng bệnh đau vai gáy.

I. Bệnh đau vai gáy điều trị thế nào?. đau vai gáy cần đề phòng

Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. bị hội chứng đau vai gáy chứ không hề bị bệnh gì nan y tới mức không chữa được. Thạc sĩ, bác sĩ Cao Minh thuộc Trung Tâm Y Dược Tinh Hoa nêu ra một số trường hợp đau vùng cổ gáy mới mắc, tình trạng nhẹ, có thể tự điều chỉnh bằng luyện tập và dùng một số bài thuốc đơn giản. Đa số các trường hợp không rõ nguyên nhân hoặc có nhiều nguyên nhân làm lẫn lộn không biết nguyên nhân nào là nguyên nhân chính gây nên đau vai, gáy thì cần đi khám bệnh.

Nhân dân ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sử dụng lá đắng như một loại gia vị cho vào canh. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng ca trực tối 22-7 chỉ có hai người trong khi có rất nhiều bệnh nhân cấp cứu. Điều trị thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ, không nên tự mua thuốc điều trị và theo mách bảo. Nghe ý kiến bác Vận đã được chữa khỏi bởi Tinh Hoa tại đây “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, là bởi “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Nguyên liệu gồm gừng tươi thái chỉ 10 g. Lời khuyên của bác sĩ là nghe điện thoại nên cầm ở tay, nếu có chỗ gác tay sẽ giảm bớt độ căng các cơ ở cổ và bả vai.

II. Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Cổ: Giữ ở vị trí trung tính, thẳng trục với cột sống. Cho cháu hỏi, có cách nào chữa trị tình trạng này không ạ?Cháu cảm ơn bác sĩ. Người bệnh đau mỏi, khó chịu Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Chứng đau vùng cổ gáy rất dễ xảy ra với những người làm công việc ngồi hoặc đứng lâu như kinh doanh, nhân viên văn phòng, tài xế, phi công, giáo viên, thợ may. Cơ chế đau chủ yếu là do rối loạn trương lực cơ và căng kéo dây chằng. Tại cơ sở y tế có điều kiện ngoài thăm khám, hỏi bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định chụp Xquang đốt sống cổ, chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT) và cũng có thể đo điện não đồ, đo mật độ xương, xét nghiệm sinh hóa máu nếu có bệnh liên quan đến tim mạch.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Có thể mất khả năng vận động Theo bác sĩ Thanh, biểu hiện của hội chứng đau vai gáy, cổ là đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng cổ, vai gáy, có khi đau nhói như điện giật, cảm giác nhức nhối khó chịu. Nếu có những dấu hiệu này cần đi khám ngay để kịp thời được phẫu thuật. Khi bệnh đã kéo dài nhiều ngày, nhiều tháng thì cơn đau kéo dài lâu hơn nhất là khi khớp vai đã bị xơ hóa, cứng khớp làm hạn chế vận động hoặc vận động rất khó khăn.Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Qua trái - phải đếm 1 lần.

III. Một số tư thế đúng để phòng bệnh đau vai gáy.

Ngoài ra, để phòng tránh bị đau vai gáy, mỗi người nên bỏ dần thói quen ngồi trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) nhiều giờ, khi ra khỏi nhà cần đội mũ, nón để che nắng mỗi khi có ánh nắng mặt trời. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, dấu hiệu đau vai gáy lại tái phát, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn thì chị mới đến bệnh viện để khám và chụp chiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. Điển hình của hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay là đau và tê bì. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm. Tập vật lý trị liệu có thể thực hiện được ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là những lúc ngồi làm việc. Những người lao động hay phải cúi (như diễn viên xiếc, đánh máy, phi công, tài xế. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Tuy nhiên nếu căn bệnh này không chữa dẫn tới bệnh diễn biến nặng, thậm chí dính khớp. Bệnh đau vai gáy là gì? Bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương, khớp, đốt sống cổ hay đĩa đệm. Lá thư bác sĩHội chứng đau vai gáy (shoulder-neck strain syndrome) là một chứng bệnh thường gặp đến nỗi có lẽ không một ai trong số chúng ta không từng bị phiền toái bởi nó ít nhất một lần trong cuộc đời. Các biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Sưng nề xảy ra ở mu bàn tay và các khớp bàn tay, khớp ngón tay. Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét