;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Phương pháp chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả.

Coi thường cơn đau vai gáy, hệ lụy khôn lường

I. Bệnh đau vai gáy - Không còn là chuyện nhỏ đau vai gáy cần đề phòng

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Chị nghĩ do mình mới sinh em bé sức khỏe yếu, kết hợp với trời trở lạnh nên hiện tượng đau vai gáy là bình thường. Tất cả để tươi, rửa sạch, giã nát, tẩm rượu 30 độ cho xâm xấp, xào nóng, đắp băng và cố định bằng nẹp tre, chữa gãy xương. Sắc uống ngày một thang.

Khắc phục tình trạng sau giảm mỡ da thường bị chùng nhão, chảy xệ của các phương pháp thông thường. Đây là một trong những hậu quả do mắt tiếp xúc thường xuyên với máy vi tính. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm. đã ở trong tình trạng đau ngực trái, khó thở, suy thận cấp. Nếu đã loại trừ được những nguyên nhân chèn ép, có tổn thương thì điều trị chủ yếu là dùng thuốc giảm đau thông thường, có thể bằng đường uống, bằng cao dán. Người có tuổi gân xương yếu, ít vận động thường đau cổ gáy tái phát nhiều lần.

II. Đau vai gáy và phương pháp điều trị.

Các yếu tố như ngồi trước quạt, máy lạnh, dầm mưa dãi nắng lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm đã làm sụt giảm sự cung cấp ôxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu ở các cơ, dẫn đến chứng đau nhức vai cổ, mình mẩy. Tuyệt đối không được tự tiêm tại nhà và tự mua thuốc về tiêm. Ngoài triệu chứng đau người bệnh còn có thêm triệu chứng tăng cảm giác. Nguyên nhân và biểu hiện của hội chứngHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Cơn đau có đặc điểm đau vùng vai lan lên tới cổ, lan xuống cánh tay nhưng dừng lại ở vùng khuỷu tay trừ một số trường hợp có kèm theo viêm mỏm trên lồi cầu cánh tay sẽ có cảm giác đau tới cổ tay. Ngoài ra, các phương pháp vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, điện xung, sóng ngắn, siêu âm trị liệu, kéo dãn cột sống cổ, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động cột sống cổ cũng giúp ích rất nhiều cho việc điều trị.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh để cắt các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ, từ đó giảm đau vai gáy. Những cơn đau thường xuyên đó là dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu thực hiện luyện tập cổ tích cực và tập thể thao thường xuyên thì những nguy cơ mắc bệnh có thể giảm xuống đáng kể, phần lớn người bệnh sẽ hồi phục sau vài tuần điều trị.Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy.

III. Đau vai gáy- căn bệnh không nên chủ quan.

Bệnh đau vai gáy là gì? Bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương, khớp, đốt sống cổ hay đĩa đệm. Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. Ngoài ra nguyên nhân dẫn đến hội chứng đau cổ vai còn do tổn thương các mặt khớp của cột sống cổ như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ, ung thư, lao, u hố sau. Theo kinh nghiệm dân gian, vỏ cây lá đắng được dùng chữa suy nhược, thấp khớp, lưng gối đau mỏi, đàn ông dương sự kém, đàn bà âm suy, trẻ em chậm lớn, chậm biết đi. Độ cận của con chững lại hoặc điểm số học hành của cô cậu khá lên… sẽ là cổ vũ lớn cho những phụ huynh còn nghi ngờ giá trị đổi mới bàn ghế. Sự căng thẳng, đau mỏi vai gáy kéo dài nhiều tháng, nhiều năm sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

mong khỏi, song càng làm càng đau và cứng cổ nhiều hơn. Có nhiều nguyên nhân gây ép tủy cổ như u tủy cổ, viêm màng nhện tủy cổ, lao…Đau vùng gáy, bả vai, cánh tay do tổn thương đốt sống cổ, do lao, do ung thư, do thoái hóa… Tổn thương đốt sống cổ là do thoái hóa đốt sống cổ thường gặp nhiều ở độ tuổi 40-50. Mùa đông xuân thường lạnh, ẩm nên có một số bệnh thường gặp như cảm hàn, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai gáy, cảm cúm. Triệu chứng đau vai gáy Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Khi đó, mọi sinh hoạt vận động liên quan nhẹ đến cơ vùng cổ vai gáy cũng rất đau. Ba động tác trên đây có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, phòng chống thoái hóa cột sống cổ, co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét