;

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Uống efferalgan kéo dài làm tăng men gan?

Men gan cao

I. Em muốn cao thêm 7cm nhưng đang bị men gan cao và mỡ trong máu cần thải độc gan

Nếu như không có biểu hiện gì đặc biệt thì trong trường hợp của bạn là người lành mang virut viêm gan B hiện tại không có gì nguy hiểm, nhưng bạn vẫn phải đi khám định kỳ 3 tháng một lần để được làm các xét nghiệm men gan và siêu âm gan mật ổ bụng. Việc nghiên cứu tạo ra một sản phẩm tổng hợp được những ưu điểm của các nguyên liệu tự nhiên gồm các enzyme chiết xuất từ nhựa quả đu đủ, dịch chiết từ mướp đắng, củ cải, axit amin từ nhộng tằm, β- carotene từ quả gấc… như Naturenz là một sản phẩm công nghệ sinh học rất có giá trị trong phòng ngừa, điều trị nhiễm độc gan và tăng men gan. Cần lưu ý, thuốc loại này không trị khỏi bệnh viêm gan siêu vi (tức không tiêu diệt được siêu vi B, C) mà chỉ hỗ trợ làm giảm men gan trở lại mức bình thường (tức giúp bảo vệ, phục hồi nhu mô gan) và cải thiện một số triệu chứng cho bệnh nhân. Ảnh minh họaCòn chị Hạnh, 40 tuổi (Phủ Lý – Hà Nam) cho biết, dù không uống bia rượu nhưng chị vẫn mắc bệnh men gan cao.

Tuy nhiên, do hiểu biết hạn chế, nhiều người đã không phân biệt được nấm độc với nấm lành nên đã thu hái nhầm nấm độc về sử dụng cho cả gia đình. Nước sinh hoạt ở đây là nguồn nước tự nhiên, chảy từ trên núi xuống Ông Nên cho biết, sẽ yêu cầu cơ quan Y tế huyện Sơn Hà cử cán bộ xuống cắm tại xã, khám bệnh định kỳ cho bà con, nhằm ngăn ngừa bệnh bùng phát. Cháu Lữ Văn Cà được đưa đến khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Nghệ An trong tình trạng chảy máu cam, phù hai mi mắt, xuất huyết trên da, đi tiểu ít, nước tiểu sẫm màu, men gan tăng, có hiện tượng tan máu. Hoàn cảnh của gia đình anh Nhạn rất khó khăn, rất mong sớm nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Kết quả khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, men gan tăng, tiểu cầu giảm. Về thông tin về việc tìm ra virus ricketsia “sốt mò do bọ chét” là nguyên nhân gây ra “bệnh lạ”, các nhà khoa học khẳng định đó không phải là căn nguyên gây ra bệnh này.

II. Men gan tăng cảnh báo điều gì?men gan cao

Biến chứng sang gan, trụy tim mạch nếu nhập viện muộnTheo Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), dịch sốt xuất huyết đang tăng nhanh và lan rộng trên nhiều tỉnh, thành của cả nước. Được biết, gia đình này mua thuốc cam bán rong uống để chữa chán ăn, loét miệng, kèm cả thuốc bôi. Khi bị các bệnh viêm gan mạn, xơ gan, viêm gan tự miễn… men gan có thể tăng nhưng không đáng kể. Việc sinh hoạt vợ chồng rất yếu. Khi đã biết mình bị tăng men gan, bạn nên giữ gìn sức khỏe, tránh làm việc quá sức và bước kế tiếp là phải đi khám bác sĩ chuyên khoa về bệnh gan mật để được xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời, tránh được sớm những biến chứng, đặc biệt là bệnh viêm gan siêu vi B. TP - Men gan chủ yếu nằm trong tế bào gan và chúng tham gia vào các quá trình chuyển hóa quan trọng các chất trong cơ thể.

Người được phát hiện có men gan tăng cao cần lưu ý - Khi người bệnh đang sử dụng một số thuốc cũng có thể làm tăng men gan (như dùng thuốc trị rối loạn mỡ trong máu là thuốc thuộc nhóm fibrat hay thuốc statin), nếu ngưng thuốc sẽ làm men gan trở lại bình thuờng. Vì sao men gan tăng trong viêm gan?Bình thường khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa, một lượng men gan sẽ phóng thích vào máu. Thấy con bụng trương phềnh lên, chị Ly bảo con đừng ăn. Ngày nay, các bác sĩ ủng hộ rất tích cực việc dùng những loại thuốc Đông y để hạ men gan, bởi những loại thuốc này được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, không có tác dụng phụ, giúp hỗ trợ chức năng gan an toàn.Nếu gan nhiễm mỡ không được điều trị, không thay đổi lối sống, bệnh sẽ đi vào ngõ cụt qua các giai đoạn: viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Gan nhiễm mỡ là bệnh do tích tụ lượng mỡ trong gan quá nhiều (>5% cân nặng của gan).

III. Mới một tuổi đã tăng men gan suy giảm chức năng gan

Làm gì khi men gan cao?Khi đã biết mình bị tăng men gan, bạn nên giữ gìn sức khỏe, tránh làm việc quá sức và bước kế tiếp là phải đi khám bác sĩ chuyên khoa về bệnh gan mật để được xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời, tránh được sớm những biến chứng, đặc biệt là bệnh viêm gan siêu vi B. Nguyên nhân gây men gan caoTăng men gan thường gặp ở người bị viêm gan hoặc các bệnh lý khác của bệnh gan do dùng một số thuốc làm tăng men gan, người uống rượu, bia. Diệp hạ châu đắng Loại thảo dược này được coi là thứ thuốc tự nhiên tốt nhất hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Người thân của bạn cần đi khám bệnh để xem có bệnh khác đi kèm vì đã 60 tuổi rồi và cần làm them một số xét nghiệm khác như: đánh giá chức năng gan, thận, chức năng tuyến giáp trạng, đánh giá chức năng gan, và một số xét nghiệm khác để định type và độ hoạt động của virus, siêu âm kiểm tra lại để chắc chắn chưa bị u gan, từ đó có quyết định lựa chọn phác đồ điều trị và theo dõi thích hợp. Em đừng lo lắng quá mà ảnh hưởng sức khỏe. Để hỗ trợ điều trị men gan cao nhanh về bình thường, nên uống ngày 6 viên Hamega chia 2 lần, uống liên tục trong 3 tháng.

Ngoài ra, 100% bệnh nhân có men gan tăng, các xét nghiệm huyết học cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém. Người khác thì khuyên nên uống thêm vitamin B1, B6, acid folic… để giải độc rượu. Sau khi ăn buffet, cơ thể bạn dễ tăng đột biến acid uric, cholesterol, men gan cao, có thể nhiễm độc tố từ hải sản gây suy thận. Men gan của người bình thường có giá trị nhỏ hơn 40, người mang các bệnh viêm gan, khi tế bào gan bị phá vỡ nên tốc độ tăng sẽ phản ánh tốc độ phá hủy gan. Những chất hóa học tổng hợp này thường khó phân hủy và đào thải ra ngoài, nên tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt tại gan, gây nhiễm độc gan. Họ không tự ngồi hay làm bất cứ thao tác nào nếu không có người nhà giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét