;

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

I. Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Hệ thống giám sát cúm trọng điểm đã tình cờ phát hiện 4 trường hợp dương tính tại các BV Cái Bè (Tiền Giang), Sơn Lộc (Đồng Nai), Nhiệt đới (TP. Việc này rất dễ gây ra những tác hại nguy hiểm cho bé.

Cửa sổ những phòng cách ly này mở toang hoác, nhìn xuống đường và bệnh viện Bạch Mai ngay trước mắt. Trước đó, như Báo Người Lao động đã thông tin, vụ cháy tòa tháp đôi của EVN (tại phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào chiều tối 15-12 đã khiến 29 người là công nhân đang làm việc trong tòa nhà bị mắc kẹt phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc khói, khắp cơ thể ám khói, nhiều trường hợp bị ngất và hoảng loạn. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc. Tôi phản ánh chuyện này lên một điều dưỡng viên và nhận được trả lời: “Ở đây chỉ có 21 ghế xếp như thế này. Thể viêm cấp tính thường sốt, có khi sốt cao. Mủ đọng lâu ngày trong hốc amidan vón lại thành kén rồi do hoạt động của các cơ họng khi nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn đi qua, các kén mủ trong hốc amidan bật ra và như thế hạt trắng trên mặt amidan mất đi.

II. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Bệnh viện không có cách nào khác”. được người nhà đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P. Sau 10 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, chụp cắt lớp ngực cho thấy phổi tương đối bình thường, BN đã hoàn toàn ổn định và ra viện. Virus cúm A gây viêm phổi và tử vong cao ở người già, gây viêm phổi ở người khỏe mạnh.

Sau 2-3 giờ lại súc lại. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều.Cho long nhãn, đường phèn và nước, nấu đến khi long nhãn nhuyễn thành cao. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Do bề mặt của amidan không nhẵn mà có các hốc nên khi bị viêm nhiễm, vi khuẩn có thể ẩn náu lâu ngày trong hốc amidan mà gây viêm cục bộ một số hốc.

III. Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Thiên môn đem sắc hãm lấy nước cô đặc để sẵn, gạo nếp đồ chín. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Rượu nếp thiên môn:Thiên môn 0,5kg, gạo nếp lứt khoảng 400g, men rượu 150g. Dùng một ly trà gừng nóng hoặc chỉ đơn giản là nước ấm pha chút đường và cho thêm vài lát gừng đập giập vào bạn sẽ đẩy lùi được cơn lạnh, nhanh chóng thấy đầu óc thoải mái, cơ thể khỏe khoắn.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 130-140 trường hợp. Khi thời tiết giao mùa ( hè sang thu hay cuối thu đầu đông), virus gây bệnh cúm lại có dịp bùng phát mạnh. Amoxycylin, augmentin (amoxycylin + clavulanate) có thể gây ngoại ban da, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt. Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn, giúp bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Khi dùng thuốc cần cho trẻ uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét