;

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

toàn thân mệt mỏi do đâu

Mệt mỏi do thời tiết:

Khí hậu thay đổi, thời tiết quá nóng, ẩm, nhiều người cảm thấy toan than met moi, cơ thể rã rời và không muốn làm việc. Do ảnh hưởng của thời tiết, nhất là lúc chuyển mùa từ mùa nóng sang mùa lạnh và ngược lại, hoặc thời tiết quá nóng, quá lạnh so với mức bình thường sẽ làm cho cơ thể có sự thay đổi, chuyển hóa cơ bản về các chất và hormon. Mệt mỏi cũng có thể sinh ra do bạn thay đổi các thức ăn uống khi cơ thể chưa kịp thích nghi.
Mệt mỏi cũng thường gặp ở những người ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài, những người lao động trí óc thường làm việc trong phòng kín hay những người làm việc không tuân thủ thời gian, hoặc những người có lối sống tùy tiện, thức khuya và ngủ dậy muộn, không tuân theo quy luật sinh học của cơ thể.
Đối với những dạng mệt mỏi này, có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời luyện tập thể dục thể thao đều đặn, hít thở không khí trong lành, và phòng ngủ, phòng làm việc phải thoáng mát.

Mất nước:
Mệt mỏi là một dấu hiệu của sự mất nước. Cho dù bạn hoạt động ngoài trời hay ngồi trong lớp học thì cũng cần cung cấp nhiều nước cho cơ thể hoạt động và mát mẻ. Sự thật là, khi bạn khát thì bạn đã bị mất nước khá lâu trước đó rùi đấy.

Khắc phục:
Uống nhiều nước trong ngày để nước tiểu không có màu vàng. Ít nhất là uống hai ly nước một giờ và không phải đợi đến khát khô cả họng mới uống đấy.

Uống quá nhiều cà phê

cà phê làm toàn thân mệt mỏi
Cà phê có thể cải thiện sự tỉnh táo và tập trung nếu ở liều lượng vừa phải. Nhưng uống quá nhiều sẽ khiến chúng ta tăng nhịp tim, huyết áp và bồn chồn. Khắc phục: Nếu teens nào uống nhiều cà phê để thức khuya thì nên cắt giảm bớt bạn ạ. Chú ý kĩ các loại thức uống hay thuốc khác có chứa caffeine nữa nhé.

Dị ứng thực phẩm
dị ứng thực phẩm làm toàn thân mệt mỏi
 
Một số bác sĩ tin rằng bệnh dị ứng thực phẩm ẩn chứa nguy cơ khiến chúng ta buồn ngủ. Nếu bạn thường mệt mỏi sau khi ăn, có thể bạn đang dị ứng với một loại thực phẩm nào đó ở mức độ nhẹ. Nếu mức độ năng hơn, bạn sẽ ngứa và có các triệu chứng khác.

Khắc phục:
Chú ý đến một số loại thực phẩm nào mà bạn sau khi ăn vào cứ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ để delete chúng ra khỏi danh sách mùa thi.
Khi thân thể của bạn mệt mỏi cũng có thể dẫn tới hiện tượng nước tiểu vàng vậy nên đảm bảo chế độ ăn uống điều độ ngủ nghỉ hợp lý nên đi ngủ sớm, tránh uống quá nhiều cafe và nên đi ngủ sớm, để đảm bảo sức khỏe nhé bạn.
tag: su dau mobieu hien benh gan | dau hieu cua benh gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét