;

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cẩn thận với băng vệ sinh, có thể gây vô sinh

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại bỉm và băng vệ sinh khác nhau. Bên cạnh các nhãn hiệu như: Huggies, Bobby, Pampers, Kotex, Diana, Laurier,…còn xuất hiện rất nhiều các sản phẩm không tên tuổi khác.

Theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm bỉm và băng vệ sinh không nguồn gốc xuất xứ, không đạt chất lượng và nhái các nhãn hiệu lớn.

Cụ thể, có thể kể ra hàng loạt các loại băng vệ sinh với nhưng tên tuổi lạ lẫm với người tiêu dùng được bày bán tại nhiều cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt, tất cả đều có logo giống với một nhãn hiệu nổi tiếng.

Ví dụ như, một loại băng vệ sinh nhái nhãn hiệu Kotex, nhìn thoáng qua, thì thiết kế khá giống với nhan hiệu thật, cùng có màu xanh, hình cô gái, cùng kiểu chữ viết, nhưng nhìn kỹ thì có màu xanh đậm hơn, một số ô thông tin được dùng màu đỏ để đánh dấu thay vì màu xanh lá cây của nhãn hiệu thật.

Đặc biệt, khi đặt cạnh một gói băng vệ sinh Kotex thật thì thấy có màu xanh nước biển đậm hơn, hình cô gái lớn và thô hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường thì rất khó để nhận ra sự khác biệt này.

Chị Nga mua 1 gói băng vệ sinh nhãn hiệu Diana, bên ngoài vỏ giống hệt như nhãn hiệu Diana hàng thật, nhưng khi bóc ra sử dụng thì chị Nga mới biết là chỉ có vỏ thật, còn ruột là hàng…giả. Màu sắc của các miếng băng vệ sinh thay vì màu hồng truyền thống của Diana thì lại có màu xanh.

Theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, thị trường băng vệ sinh hiện nay khiến người tiêu dùng như lạc vào ma trận mà không biết lựa chọn sản phẩm nào là tốt cho mình.

Có thể kể ra hàng loạt các loại băng vệ sinh với những cái tên lạ lẫm như: Lan Tim siêu thấm, Anty, Anly,…

“Nếu không thận trọng, người tiêu dùng mua các sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người”, bà Hà nhấn mạnh.

Gây vô sinh, ung thư cổ tử cung

Các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, việc sử dụng các loại băng vệ sinh không an toàn thường gây ra các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm nhiễm phụ khoa. Đây là một trong ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở chị em.

Đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối không sử dụng các loại bỉm/tã giấy không rõ nguồn gốc vì da trẻ mỏng, nhạy cảm rất dễ bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của trẻ.

Ngoài ra sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng có thể bị viêm nhiễm phần phụ, tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Chính vì vậy người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ càng các sản phẩm bỉm/tã giấy và băng vệ sinh, phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ và tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, uy tín và độ tin cậy cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét