;

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Khám miễn phí tình trạng tăng men gan

Men gan tăng có phải viêm gan A tái phát không?

I. Em muốn cao thêm 7cm nhưng đang bị men gan cao và mỡ trong máu cần thải độc gan

Anh Hà Trung, 35 tuổi (Đông Anh – Hà Nội) cho biết mình đã bị men gan cao cách đây 5 trong một lần đi kiểm tra sức khỏe do công ty tổ chức. Khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40UI/L (chỉ số này gần như cố định ở người bình thường). Hai bệnh nhân bị phát bệnh từ ngày 9. Các thuốc giảm đau loại paracetamol thuộc loại không cần đơn ngay cả ở các nước nghiêm ngặt nhất về thuốc men, ta thì cứ ra hiệu thuốc mà mua, có thể xin đâu cũng được nên cứ vô tư dùng thoải mái, gây lạm dụng thuốc.

Nhận thấy công dụng của Naturenz trong phòng ngừa và cải thiện tình trạng nhiễm độc gan, vào năm 2005, Viện Công nghệ Sinh học đã chuyển giao đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước này cho công ty Dược Hậu Giang (DHG Pharma) để sản xuất đại trà sản phẩm giải độc gan Naturenz, với mong muốn phát triển sản phẩm này đến đông đảo người dân sử dụng, phần nào giải quyết tình trạng các bệnh về gan đang tăng nhanh trong xã hội. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu chưa phát hiện tác dụng phụ nào đáng kể ở bệnh nhân được điều trị bằng viên Giải độc gan Tuệ Linh. Khi phát hiện thường bé được mổ bằng phương pháp Kasai. Do đó, các bác sĩ BV Nhi Trung ương đã quyết định ứng dụng kỹ thuật nội soi đặt túi giãn da, cắt bỏ vạt da u sắc tố và thay bằng vạt da bơm giãn ở vùng lân cận trước đó nhằm tạo hình lại lưng cho bệnh nhi. Con tàu Naturenz vươn mình ra biển lớn Trong chặng đường nhiều năm qua, với tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu và sản xuất nhằm mang lại một sản phẩm “thuốc Việt cho người Việt”, Naturenz đã ghi nhận được nhiều kết quả thực tiễn tích cực, tạo dấu ấn rõ nét trong việc giải độc gan cho cộng đồng thông qua những phản hồi từ chính bệnh nhân và bác sĩ điều trị. nhập viện trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, chỉ số men gan tăng cao liên tục, bất thường.

II. Nhiều trường hợp “bệnh lạ” men gan tăngmen gan cao

Một bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhưng khi xảy ra chuyện thì trốn tránh trách nhiệm, liệu có xứng với y đức của người thầy thuốc?. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị các địa phương phối hợp tuyên truyền về nấm bằng tiếng Dao, Thái, Mông nhằm phổ biến rộng rãi các thông tin phân biệt nấm độc tới người dân để phòng ngừa ngộ độc. Loại thứ ba là alkaline phosphatase có trong màng tế bào gan và loại thứ tư là GGT có chủ yếu trong tế bào gan, ngoài ra còn có trong thận, đường mật, tụy, lách, não, tim. Trong trường hợp dùng thuốc hạ mỡ máu cũng có thể làm tăng men gan nhưng khi ngừng uống thuốc thì men gan trở về chỉ số bình thường. Kính chào Dược sĩ Lạc Diệp, Tôi đang bị bệnh đau dạ dày, ngủ dậy khoảng 2 giờ sáng là không ngủ lại được, bị men gan hơi cao. Ngoài ra, 100% bệnh nhân có men gan tăng, các xét nghiệm huyết học cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém.

Tăng men gan - nguyên nhân các bệnh lý về gan Tăng men gan sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan… Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho nên người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh. HCM: Nhiễm siêu vi viêm gan B mà men gan vẫn bình thường là trạng thái bệnh gan chưa hay không có hoạt tính. Trong trường hợp này, men gan có thể tăng lên đến 3. Ban đầu là mời cả mâm, rồi riêng từng người, sau đó xách chén đến mời các bàn khác.Ngày 26/4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng dẫn đầu đã đến xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân để khảo sát, tìm nguyên nhân. Nam VPCĐ là bệnh nhiễm khuẩn phổi xảy ra ngoài BV, chiếm 12 - 14% các bệnh về phổi.

III. Giải pháp phòng và trị men gan cao dịp Tết suy giảm chức năng gan

Tôi vừa làm xét nghiệm máu và có kết quả về men gan HBsAg++, với kết quả như vậy tôi có cần điều trị hay uống thuốc gì không?. Tuy nhiên, để đạt được kết quả trị liệu cao nhất chị vẫn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để được xác định nguyên nhân, tính chất, mức độ của tình trạng men gan tăng cao. Tỷ lệ ALT và AST có thể mang lại thông tin có giá trị về mức độ và nguyên nhân đối với bệnh của gan. Những chất hóa học tổng hợp này thường khó phân hủy và đào thải ra ngoài, nên tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt tại gan, gây nhiễm độc gan. HCM cho biết, BV vừa cứu sống một bệnh nhi 9 tuổi bị sốt xuất huyết (SXH) dengue nặng suy gan cấp bằng phương pháp thay huyết tương và lọc máu liên tục. Lượng men gan trong máu do gan bị tổn thương bởi rượu thì loại AST thường tăng cao từ 2 - 10 lần trong khi đó lượng ALT tăng ít.

Chích ngừa là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh lý này. Viêm gan: Viêm gan do bất kỳ nguyên nhân nào cũng làm cho men gan tăng cao đột biến nhưng viêm gan do các nhóm virut như A, B, C, E, D có mức độ tăng rất cao và thường gây ra tình trạng viêm cấp tính. Nhiều người còn có thêm thói quen uống nhiều rượu, bia hay hút thuốc lá và các chất kích thích mang đến nhiều tác hại cho gan dẫn đến việc men gan ngày càng tăng. Ngoài ra, 100% bệnh nhân có men gan tăng, các xét nghiệm huyết học cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém. Đông Nhật Gửi cho bạn bè Bản in. Để giải quyết tình hình dịch, Cục Y tế dự phòng đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kon Tum tập trung các biện pháp phòng, chống dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét