;

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Giải pháp phòng và trị men gan cao dịp Tết

Men gan tăng, cảnh báo bệnh gì?

I. Khám miễn phí tình trạng tăng men gan cần thải độc gan

Theo bác sĩ Huệ những trường hợp như chị Hạnh khi bị men gan cao do xuất phát từ bệnh lý là nhất nhiều. Tăng men gan - nguyên nhân các bệnh lý về gan Tăng men gan sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan… Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho nên người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh. Ngoài ba dấu hiệu trên, bệnh nhân còn có kèm nhiều triệu chứng cơ năng khác như nhức đầu, hoa mắt, ù tai, đau bụng, nôn ói, chóng mặt. Đây cũng là một trong các tiêu chuẩn để đánh giá là viêm gan mạn tính tiến triển hay người lành mang virut viêm gan.

Thứ hai, do uống quá nhiều thuốc tân dược. Hơn nữa, không thiếu bệnh nhân tuy đã được điều trị nhiều ngày, đồng thời tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ nhưng men gan vẫn không giảm, thậm chí càng lúc càng tăng. Men gan có thể tăng lên đến 3000 U/L trong viêm gan virus cấp hoặc viêm gan do thuốc. Ở người bình thường, hai loại men gan SGPT và SGOT do tế bào gan sản sinh ra và chúng có hàm lượng cố định trong máu khoảng dưới 40U/l huyết thanh. Nếu không thấy bất thường khi khám (không vàng da, gan không to, không dấu xuất huyết da) và các xét nghiệm đánh giá chức năng gan bình thường, bé có thể được điều trị ngoại trú. Trong đó, rượu bia nguyên nhân hàng đầu khiến gan bị nhiễm độc.

II. Men gan caomen gan cao

vn Liên hệ nội dung: bandientuskds@gmail. Bệnh nhân khi sử dụng thuốc Tây trong thời gian kéo dài, sẽ khiến độc tố tích tụ ở gan, gây hại cho gan. Vai trò của gan trong cơ thể quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh tồn. Áp dụng chế độ dinh dưỡng dồi dào dưỡng chất cần thiết cho tiến trình tái tạo mô gan như lysin trong tảo spirulina, lecithin trong đậu nành, tiền sinh tố A trong dầu gấc, polyphenol trong nấm đông cô…, thay vì hình thức dinh dưỡng kiêng khem khắt khe. Cây cà gai leo Qua 6 tháng theo dõi, trong suốt quá trình thử nghiệm và sử dụng viên Giải độc gan Tuệ Linh đã không gặp bất cứ một triệu chứng lâm sàng cũng như xét nghiệm bất thường nào, chức năng gan được cải thiện rõ, chức năng thận bình thường, không có trường hợp nào xuất hiện các tác dụng ngoại ý như đau đầu, nổi mẩn ngứa… Điều này cũng giống như các kết luận lâm sàng trước đây của Cà gai leo. Cứ khoảng một năm bệnh lại bùng phát, men gan cao, copies ADN virus tăng mạnh khiến chị mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, đầy bụng, ăn không tiêu, chán ăn, da khô sạm và chị phải điều trị bằng thuốc Tây, bổ gan nhiều tháng, mỗi đợt điều trị tốn kém hàng trăm triệu đồng.

Các nguyên nhân khác làm tổn thương tế bào gan như rượu (đặc biệt là trong các trường hợp nghiện rượu), sốt rét, ung thư gan, ngộ độc hóa chất cũng làm cho men gan gia tăng một cách đáng kể. Giúp phục hồi và tăng cường chức năng gan, hạ men gan, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Cây cà gai leo (Sonalum procumbens L. chủ một công ty dược phẩm bị viêm gan B mạn.Các bác sĩ chẩn đoán Xí có triệu chứng giống hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân. Trường hợp men gan tăng do viêm gan siêu vi B,C có thể lây qua quan hệ tình dục, do đó có thể lây cho vợ nếu quan hệ không được bảo vệ.

III. Em bị men gan cao, BS sĩ bảo “tốt ” khi biết em chưa có vợ, có phải bệnh của em nặng quá rồi? suy giảm chức năng gan

Dương Thị Hồng Loan (Bình Dương) Bạn đi khám và xét nghiệm cho kết quả HBeAg và HBsAg dương tính có nghĩa là bạn đã nhiễm virut viêm gan B, các chỉ số men gan AST(GOT)=14 và ALT(GPT)=11 là kết quả bình thường, tuy nhiên phải hỏi thêm là ngoài ra bạn có biểu hiện bất thường gì khác không ví dụ như mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu vàng, vàng da, vàng mắt. Các thuốc tây hạ mỡ máu có tác dụng phụ độc với tế bào gan có thể làm men gan cao, chức năng gan bị ảnh hưởng vì vậy khi sử dụng các thuốc hạ mỡ máu tây y cần dùng thêm thuốc đông y hỗ trợ cho gan. Ví dụ, cây chó đẻ sau khi thu hoạch theo tiêu chuẩn GAP được mua với giá 150. Khi tế bào gan bị viêm, tổn thương, các men gan như ALT (còn được ghi SGPT) và AST (còn được ghi SGOT) từ gan phóng thích vào máu nhiều hơn so với bình thường. Có thể nói, đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển khoa học - y học của nước nhà. Thật ra điều này cho đến nay chưa có cơ sở khoa học rõ ràng nên nếu dựa vô đó mà nốc rượu như uống nước, sẽ làm cho các “tửu gia” càng sớm bị xơ gan nặng hơn.

Một số người dân thường hái lá TNHC về nấu uống, điều này rất nguy hiểm. Bệnh có thể diễn tiến đến xơ gan sau này. Theo Cục Y tế Dự phòng, từ cuối tháng 5 đến nay, tại xã Ya Chim và Đăk Năng, TP Kon Tum đã phát hiện 45 bệnh nhân nhiều độ tuổi có các biểu hiện: sốt, vàng da, vàng mắt, men gan tăng. Tôi sang Pasteur điều trị 8 tháng nữa thì Hbe âm, anti Hbe dương và men gan bình thường. Đặc biệt khi gan bị viêm, men gan cao, người bệnh cần phải kiêng tuyệt đối bia rượu để giúp gan hồi phục nhanh. Các thầy thuốc đang khám chữa bệnh cho bà con vùng bệnh Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân Thông tin mới nhất mà UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết là Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt phòng chống hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, đặc biệt cứu chữa những bệnh nhân đã mắc bệnh nặng, hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp tử vong, phát hiện sớm các trường hợp bị bệnh để điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét