;

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Men gan tăng cảnh báo điều gì?

Cách hạ men gan tốt và an toàn

I. Cách hạ men gan tốt và an toàn cần thải độc gan

Hiện nay, khi thấy men gan trong máu tăng thì việc đầu tiên nên nghĩ đến là người đó có bị nhiễm virut viêm gan hay không, vì vậy cần làm xét nghiệm tìm nguyên nhân. Người được phát hiện có men gan tăng cao cần lưu ý - Khi người bệnh đang sử dụng một số thuốc cũng có thể làm tăng men gan (như dùng thuốc trị rối loạn mỡ trong máu là thuốc thuộc nhóm fibrat hay thuốc statin), nếu ngưng thuốc sẽ làm men gan trở lại bình thuờng. Đối tượng mắc chủ yếu tập trung từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi. Tuy nhiên, trong thư bạn không nói rõ, chồng bạn đang sử dụng thuốc điều trị như thế nào, đó là thuốc giải độc gan hay là các thuốc có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus, tình trạng tổn thương gan ra sao…, tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Qua đó đã phát hiện 9 trường hợp có men gan tăng nhẹ, chủ yếu tập trung tại thôn Kà Khu và thôn Ba. bị bệnh mạn tính phải dùng thuốc Tây nhiều, dài ngày, mỗi lần phải uống cả vốc thuốc nên gan bị nóng, nhiễm độc, suy giảm chức năng. vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa. Tránh sử dụng nước uống có gas. Y sĩ Đinh Thị Bình, cán bộ Trạm Y tế xã Sơn Ba cho biết: Ngoài 2 trường hợp mắc bệnh trên thì có 9 trường hợp có men gan hơi cao, trong đó có 2 em nhỏ. Uống rượu kiểu này lâu ngày sẽ bị suy dinh dưỡng.

II. Tăng men gan thì được uống Aspirin?men gan cao

Có thể nói, siêu âm và xét nghiệm máu là cặp bài trùng tìm bệnh ở gan. Những năm gần đây viêm phổi mắc phải trong cộng đồng (VPMPCĐ) chiếm 12% trong các bệnh về phổi. Việc điều trị các ca bệnh ở mức độ nhẹ được chỉ định tại bệnh viện huyện hoặc các đơn vị chuyên khoa da liễu bằng các biện pháp điều trị tại chỗ tổn thương da (sử dụng các loại mỡ hoặc kem có corticoid; thuốc bạt sừng bong vảy; kem làm mềm da, dịu da). Trong số các loại siêu vi C, type 1 khó trị nhất, còn type 6 thì tương đối có diễn tiến tốt hơn. Ngay lập tức, bệnh nhân được truyền máu, dùng thuốc cầm máu, giảm tiết, liệu pháp gan cơ sở, sau đó tiến hành tiêm xơ búi giãn tĩnh mạch phình vị bằng hystoacryl. Trước đó, cháu H đã đi điều trị ở nhiều nơi, đến nhiều BV nhưng thường nhận được câu trả lời là đợi đến năm 17, 18 tuổi đến phẫu thuật bởi nếu chữa sớm, được một thời gian bệnh sẽ tái phát.

Chính vì thế, trong các trường hợp viêm gan cấp tính hoặc viêm gan tối cấp hoặc ung thư gan thì lượng men gan tăng nhanh một cách đột biến có khi lên tới 5. BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy , xét nghiệm , men gan , Alobacsi. Tuy nhiên, nếu chỉ sản xuất theo các bài thuốc cổ phương trong sách thì khó mà có được thuốc công dụng vượt trội. Ngoài ra, 100% bệnh nhân có men gan tăng, các xét nghiệm huyết học cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém.Đừng nghĩ rằng tự ý mua thuốc gọi là bổ gan, làm hạ men gan về dùng là có thể giúp việc uống bia rượu lâu dài, thậm chí uống được nhiều hơn. Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi phun hóa chất tại khu vực phát hiện bệnh lạ Trong ngày 27-2, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi tiến hành phun hóa chất Cloramin B tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà - nơi phát hiện 2 trường hợp “bệnh lạ”.

III. Cách hạ men gan tốt và an toàn suy giảm chức năng gan

Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) vừa tiếp nhận năm trường hợp người dân tộc Dao ở tỉnh Thái Nguyên bị ngộ độc nấm tán trắng trong tình trạng rối loạn tiêu hóa nặng, tụt huyết áp, men gan tăng. Tùy theo đáp ứng của cơ thể với thuốc và hiệu quả điều trị (giảm lượng virus và men gan trở về bình thường) mới kết luận được thuốc có phù hợp không. Bạn thấy mệt khi nào? hay mệt cả ngày? Tốt nhất bạn nên tái khám để được tư vấn tại BS đang điều trị cho bạn vì chỉ có BS này nắm rõ bệnh của bạn nhiều nhất và tùy theo nguyên nhân sẽ có điều trị cụ thể cho bạn. ANTĐ - Trong khi “bệnh da lạ” (chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân có tăng men gan) tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đang được dư luận cả trong nước và quốc tế hết sức quan tâm thì các bác sĩ cũng cảnh báo, những “bệnh da lạ” ngày càng xuất hiện nhiều, biểu hiện đa dạng hơn. ANTĐ - Ngày 27-2, Khoa da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang tập trung điều trị 2 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh lạ, còn gọi là mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, chân với triệu chứng viêm da nặng, men gan tăng cao. vn Nếu bạn bị viêm gan do rượu thì điều đầu tiên muốn khỏi bệnh bạn phải cai rượu.

Xin đừng nghĩ rằng tự ý mua thuốc gọi là bổ gan, làm hạ men gan về dùng có thể giúp việc uống bia rượu lâu dài, thậm chí uống được nhiều hơn. Đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của bệnh. Nguyên nhân làm tăng men gan Bất kỳ người bình thường nào cũng có men gan. Bác sĩ vui lòng giải đáp dùm tôi tại sao tôi không bị viêm gan siêu vi C mà sao lòng bàn tay lại luôn ửng đỏ? Chỉ số men gan của tôi tăng như thế có sao không? Liệu có thể chữa khỏi không? Xin cảm ơn. Gan tham gia tiêu hóa thức ăn, tạo các chất quan trọng dùng cho cơ thể, chuyển hóa thuốc, lọc máu, giải độc. Thai phụ cần được theo dõi thường xuyên Vì sao mắc bệnh? Nguyên nhân chính xác của hội chứng HELLP chưa được biết rõ, tuy nhiên sự kích hoạt toàn bộ quá trình đông máu được xem là yếu tố chủ yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét