;

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Men gan - “Thước đo” tuổi thọ

Men gan ở trẻ giảm nhờ bổ sung vitamin E

I. Em bị men gan cao, BS sĩ bảo “tốt ” khi biết em chưa có vợ, có phải bệnh của em nặng quá rồi? cần thải độc gan

Tăng men gan, giảm tuổi thọ Men gan hay còn gọi là enzyme được sản xuất tại gan và là nhân tố xúc tác cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Khi xét nghiệm cho thấy men gan tăng cao thì cần nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý. Bệnh về đường mật cũng có liên quan mật thiết với gan, nhất là các bệnh do sỏi đường dẫn mật, giun chui ống mật, viêm đường mật. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành xử lý ổ dịch.

Uống nhiều rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn tới tăng men gan Chỉ số AST và ALT trong men gan cao dự báo sẽ giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 - 78%. Bác sĩ Ngô Anh Tú, đơn vị Phẫu thuật tạo hình - BV Nhi Trung ương cho biết, u da hắc tố thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trong khi đó, gan hoàn toàn có thể giải độc, thanh lọc mỗi ngày từ nguồn thảo dược sẵn có từ thiên nhiên. Các thuốc thảo dược được cho là không có tác dụng phụ cũng làm tăng men gan. Những bệnh nhân bị men gan cao không ăn mỡ động vật, các loại thức ăn chiên, xào, thức ăn có nhiều chất béo hay các đồ ngọt. Bạn không phải lo lắng chuyện mang thai, nếu số lượng virut ổn định thì cứ mang thai bình thường.

II. Đoán bệnh qua chỉ số tăng men ganmen gan cao

Lúc này gan phình to hơn, màu vàng lợt đi. Nếu người không đang điều trị bệnh nhưng cảm thấy yếu gan có thể dùng các chế phẩm này để hỗ trợ, bồi dưỡng cho gan. Sau đó men gan sẽ hạ dần lại không tốn tiền mua bia - rượu nữa. Trước đó, Viện Công nghệ sinh học cũng đã thử nghiệm lâm sàng Naturenz trên 600 cựu chiến binh nhiễm dioxin, kết quả giúp các đối tượng trên ngủ tốt, giảm ngứa ngáy, cải thiện tình trạng dày và sạm da, giảm rối loạn thần kinh…. TẤN THÀNH Gửi cho bạn bè Bản in. Thay vào đó, hãy nhâm nhi chậm rãi ly sinh tố, nước ép hoa quả, thậm chí chỉ cần nước lọc là đủ.

Hàng ngày, một số tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa sẽ phóng thích vào máu một lượng men gan ở nồng độ dưới 40 U/L. Xét nghiệm men gan nên được thực hiện định kỳ không chỉ trên người đã bệnh mà cho tất cả đối tượng dễ là miếng mồi béo bở của bệnh gan. Những bệnh nhân bị men gan cao không ăn mỡ động vật, các loại thức ăn chiên, xào, thức ăn có nhiều chất béo hay các đồ ngọt. Ngược lại AST, ALT bình thường thì tỷ lệ tử vong thấp hơn dự kiến (0,95 cho AST và 0,61 cho ALT).Lượng men gan tăng trong máu người uống rượu tùy thuộc liều lượng rượu vào máu và chất lượng rượu. Hoàn ăn nhiều lạ thường, bởi em ăn còn thách thức mọi người bằng cách nhai rau ráu.

III. Xin hỏi bác sĩ, 2 dấu ++ trong xét nghiệm men gan là gì? suy giảm chức năng gan

Hậu quả của “dzô 100%” Các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân xét nghiệm thấy men gan tăng, nhưng tìm virút viêm gan B, C kết quả là âm tính, chứng tỏ tình trạng viêm gan không phải do virút. Men gan tăng (men gan cao) là biểu hiện bất thường đầu tiên về sinh hóa ở bệnh nhân viêm gan virus, viêm gan do thuốc và viêm gan tự miễn. Loại men gan thứ 3 là Alkaline phosphatase có trong tiểu quản màng tế bào gan và loại men gan thứ 4 là GGT (Gama glutamyl transpeptidase) là loại men có trong thành của tế bào ống mật (ống mật nằm trong gan và ngoài gan). Tây y đã có hẳn một căn bệnh gọi là xơ gan do rượu (để phân biệt với loại xơ gan do viêm gan virus). TT - Ngày 24-4, bệnh nhân mới mắc bệnh viêm dày sừng (gây viêm dày sừng da bàn tay, bàn chân, có suy gan, tăng men gan. Cháu Lữ Văn Cà được đưa đến khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Nghệ An trong tình trạng chảy máu cam, phù hai mi mắt, xuất huyết trên da, đi tiểu ít, nước tiểu sẫm màu, men gan tăng, có hiện tượng tan máu.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều bệnh nhân bị gout - chủ yếu do uống quá nhiều bia, rượu và thức ăn nhiều đạm, tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 25 - 30. Tất nhiên, nếu để men gan tăng cao kéo dài chức năng gan sẽ dần suy giảm, rất không tốt cho sức khỏe. Sau đó ít ngày tôi đến BV Chợ Rẫy, BS cho kiểm tra lại men gan. Men gan tăng từ 1-2 lần là mức độ nhẹ, 2-5 lần là mức độ trung bình, tăng trên 5 lần giới hạn bình thường là mức độ nặng. Việc “béo bụng” như đa số người uống bia mắc phải thực chất không phải do thức uống này mà là do các loại đồ ăn nhanh, giàu mỡ được nạp vào trong người trong quá trình lai rai. Trước đây mình cũng coi thường sức khỏe lắm ham nhậu nhẹt bạn bè, ăn uống không kiêng cữ nên mình tăng cân nhanh từ 65kg lên 80kg trong một thời gian ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét