;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Ứng phó với đau vai gáy như thế nào?

Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

I. Bị đau vai gáy, đừng quá lo! đau vai gáy cần đề phòng

làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy. làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Triệu chứng mà chị phải chịu trong thời gian trước đó là buổi sáng ngủ dậy thấy vùng gáy đau mỏi , tới trưa thì cổ đau, cứng khiến chị không thể quay đầu sang hai bên. Người bệnh cũng có thể dùng vitamin E 400mg, ngày uống 1 viên nang, sử dụng đợt điều trị từ 1- 3 lọ.

Xoa bóp đúng cách sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng mà lại rất an toàn. Sau đó cho gia vị, hành tăm thái nhỏ. TT - Ngày 22-7, cha tôi kêu đau vai, gáy nên tôi chở ông đến Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) để điều trị. Khi đó, chức năng giảm xóc giảm sẽ kéo theo hàng loạt các rắc rối như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp sau. gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thu nhập. Đau có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh.

II. Trị đau vai gáy không cần thuốc tây

Nếu không bớt đau thì sẽ phải phẫu thuật khâu lại gân. Không uống thuốc tùy tiện mà phải đi khám để được bác sĩ chuyên khoa điều trị đúng. Đĩa đệm được cấu tạo bằng một nhân nhày ở giữa, bao bọc xung quanh là vòng xơ. Khi ngồi lâu một tư thế sẽ làm các cơ bị co cứng, lâu dần gây cảm giác nhức mỏi khó chịu. Hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay còn biểu hiện tê bì, rõ rệt nhất là các ngón tay, đặc biệt là ngón tay trỏ, ngón giữa. Thực hiện như vậy một vài lần sẽ giúp cơn đau giảm đi.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

VN - Đau vai gáy là một chứng bệnh thường gặp, xảy ra đột ngột do co cứng các cơ khi gặp lạnh, khi mang vác nặng, luyện tập thể dục thể thao, thay đổi tư thế hoặc giữ lâu một tư thế (nằm ngủ gối cao, ngồi lâu bên máy tính …). Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. thích dụng cho người bị cảm hàn với các triệu chứng gai rét, sợ lạnh, chân tay lạnh, ho khan, ho có đờm trong, nhức đầu, đau mình mẩy, chảy nước mũi, ngạt mũi. Bởi các động tác này sẽ khiến bệnh càng nặng hơn.Đau vào ban đêm khiến bệnh nhân mất ngủ, đau khi nằm nghiêng bên phía vai bị đau. Tuy nhiên điều trị thường phải kiên trì, những trường hợp mới mắc thì chỉ cần 1- 2 hộp “Tinh hoa Dưỡng cốt”, nhưng những trường hợp lâu ngày phải từ 3-6 tháng, nếu có điều kiện thì duy trì thường xuyên để tránh tái phát.

III. Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều

Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở chị em văn phòng, nhưng lại bị nhiều chị em coi thường khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. com)Trả lời:Chào cháu,Đau vai, mỏi gáy khi ngồi máy tính nhiều là một triệu chứng rất phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới… Hội chứng đau vai gáy không có gì quá nguy hiểm, nhưng nó gây ra sự khó chịu, làm giảm sức lực, ảnh hưởng không tốt tới công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày. kêu đau vai, gáy, chúng tôi chụp phim và thấy bệnh nhân có đau vai, gáy nên đã cho tiêm thuốc giảm đau và không phát hiện bệnh khác. Điều trị thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ, không nên tự mua thuốc điều trị và theo mách bảo. Một nguyên tắc khi làm việc: Đầu và cổ luôn luôn giữ thẳng trục với thân, không được gù lưng, gập cổ, ngửa cổ quá mức để cằm bị hướng ra phía trước. Xoa bóp đúng cách sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng mà lại rất an toàn. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Ngồi trước quạt, máy lạnh lâu, dầm mưa dãi nắng lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ cũng dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên đau vai, gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ với nhiều lý do khác nhau; do vẹo cổ bởi gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh; do dị tật; do viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu (đánh máy vi tính, công tác văn phòng, một số nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, bình luận, bàn luận văn học. Bệnh có thể tăng, giảmCác biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, thực chất là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ 2 - 3 ngày chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Tăng cảm giác đến mức chỉ sờ nhẹ ngoài da vùng gáy bệnh nhân cũng biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét