;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Cây lá đắng chữa đau vai gáy

Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều

I. Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều đau vai gáy cần đề phòng

Cũng có trường hợp bị đau vai gáy, cổ không xác định được nguyên nhân. Nói chung, bệnh đau vai gáy là một loại bệnh gặp tỷ lệ khá cao, chủ yếu ở người trưởng thành hoặc gặp ở những đối tượng mang tính chất nghề nghiệp và nhất là người cao tuổi. Bạn cũng không nên ngồi quạt điện hay ngồi điều hòa vì chỉ càng làm cho cơ co cứng và đau dữ dội hơn mà thôi. Nguyên tắc điều trịKhi nghi mắc hội chứng nên đi khám càng sớm càng tốt, nhất là khám chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán, điều trị và tư vấn kịp thời.

Đau có thể làm hạn chế cử động cổ, khó quay đầu sang bên. Nếu đau lâu gia thêm cốt toái 14g, tục đoạn 12g, tác dụng bổ ích gan thận, liền gân xương. Chữa bệnh phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy thai): Khương hoàng, đương quy, thục địa, lá ngải cứu sao qua, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng sao khô vàng. Do đó người bệnh không dám nằm ngủ mà thường thì chỉ dám nửa nằm nửa ngồi và ngủ rất chập chờn. Đó là những nguyên tắc hết sức cơ bản trong điều trị chứng bệnh này. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng.

II. Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Đây là bài Quyên tý thang gia giảm (Y học nhập môn). Hỏi: Tôi năm nay 44 tuổi, tôi hay bị đau nửa đầu trái, chụp phim có hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ, hay bị đau vai gáy, có phải biểu hiện của bệnh thiếu máu não? xin chỉ dẫn cách điều trị? Liệu có chữa khỏi được không? Cảm ơn các bác sĩ (nguyen thị lan) Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn: Bạn bị đau nửa đầu, đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ. Tập vật lý trị liệu có thể thực hiện được ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là những lúc ngồi làm việc. Người hay nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai, đau một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. vào viện ngày cuối tuần nên chúng tôi chỉ có thể chụp phim, tiêm thuốc giảm đau, còn muốn khám tổng quát phải vào giờ hành chính”.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy, nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Đau từ cổ đến vai gáy được y học cổ truyền quan niệm thuộc chứng kiên bối thống. Tùy theo từng mức độ của bệnh mà người bệnh có những biểu hiện khác nhau trong chứng bệnh này.Nếu đau lâu gia thêm cốt toái 14g, tục đoạn 12g, tác dụng bổ ích gan thận, liền gân xương. Bạn cần sắp xếp lại thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

III. Cách phòng ngừa bệnh đau vai gáy.

Theo một cơ chế như vậy cho nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguyên nhân trên. Bên cạnh đó, mời bạn đón đọc các bài viết: Ngò: rau thơm thông từ tâm tỳ đến… tứ chi!; Lợi ích của tắm xông hơi; Chữa đau vai gáy do tư thế; Biến chứng thận của bệnh đái tháo đường; Bệnh nhiễm nấm phổi; Sử dụng bút chích insulin đúng; Những rối loạn tâm lý cần chú ý ở trẻ nhỏ; Viêm khớp dạng thấp ở nữ giới; Khốn khổ do ngưng dùng thuốc; Thói “ki bo” trên giường… trên các chuyên mục thường kỳ (Bệnh theo mùa, Cuộc sống hôm nay, Bài thuốc hay trong tuần, Y học thường thức, Bà mẹ cần biết, Dinh dưỡng, Thuốc & Sức khỏe, Người cao tuổi…). Tuy nhiên, trên thực tế, đã có không ít người chỉ mới 30 - 40 tuổi là dân văn phòng thường xuyên bị các cơn đau tại vai gáy, cổ hành hạ. Bạn đã nghe nói đến bài thuốc dưỡng xương kế thừa 200 năm của dòng Vũ ở thôn Nam Lạng (Nam Định) CỐT LINH ĐAN kết tinh từ bài thuốc cổ phương tự hào của nền Y học cổ truyền Việt Nam còn lại đến ngày nay. Bỏ thuốc lá… để phòng bệnhĐể phòng tránh bệnh đau vai gáy cần tập thói quen không đọc sách, văn bản, soạn giáo án, giáo trình, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày, không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Xem địa chỉ mua “Tinh hoa Dưỡng cốt” tại đây. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào). Canh lá đắng ăn mát, giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, nhuận gan. Thời điểm xuất hiện đau vai gáyBiểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. kêu đau vai, gáy, chúng tôi chụp phim và thấy bệnh nhân có đau vai, gáy nên đã cho tiêm thuốc giảm đau và không phát hiện bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét