;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Cách phòng ngừa bệnh đau vai gáy.

I. Đau vai gáy: Bệnh không nên xem thường đau vai gáy cần đề phòng

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh để cắt các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ, từ đó giảm đau vai gáy. Ứng phó với đau vai gáy Thực ra vấn đề điều trị chứng bệnh đau vai gáy không quá khó. Em xin hỏi bác sĩ, em mắc bệnh gì và phải khắc phục như thế nào? pekem_1130@ BS Nguyễn Ảnh Đạt, chuyên khoa Nội Thần Kinh, Phòng khám quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ: Triệu chứng của em có thể do nhiều nguyên nhân đưa đến: rối loạn tiền đình, hạ áp tư thế, migraine thể tiền đình, thiếu máu, hạ đường huyết, rối loạn thần kinh thực vật hoặc bệnh lý đường tiêu hóa như viêm dạ dày nhiễm H pylori,v. Nguyên tắc điều trị hội chứng vai gáyKhi nghi mắc hội chứng vai, gáy, bàn tay, ngón tay, nên đi khám càng sớm càng tốt, nhất là khám chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán, điều trị và tư vấn kịp thời.

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Do hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật so với các phương pháp giảm mỡ thông thường như: Hiệu quả cao, giảm ngay 95% lượng mỡ thừa tại vùng điều trị, mỡ được loại bỏ dứt điểm, không tích tụ trở lại; chỉ cần thực hiện hút mỡ một lần duy nhất; hạn chế xâm lấn ở mức tối thiểu; không cần nhiêu thời gian nghỉ dưỡng và không có tác dụng phụ nên Laser Lipo được giới chuyên gia thẩm mỹ đánh giá rất cao, được khách hàng tin tưởng lựa chọn để giảm béo. Đau có thể khởi phát đột ngột sau khi ngủ dậy, sau khi làm việc ở một tư thế liên tục. Laser Lipo là công nghệ giảm mỡ hàng đầu của Mỹ, loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa, đảm bảo không cho mỡ tích tụ trở lại Đây là phương pháp giảm mỡ thỏa mãn tiêu chí nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao vượt trội. Cảm giác 3D chính là nhờ hiệu ứng này. Có tác dụng điều can, minh mục (điều hòa tạng can, làm sáng mắt).

II. Bệnh đau vai gáy - Đừng xem thường .

Tuyệt đối không được tự tiêm tại nhà và tự mua thuốc về tiêm. Xoa bóp đúng cách sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng mà lại rất an toàn. Để khắc phục và giúp bạn nâng cao sức khỏe, GiadinhNet mách nhỏ bạn một số cách trị đau vai gáy cực kì đơn giản mà tốn ít thời gian dưới đây. Bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như canxi, kali và các vitamin C, B, E… cũng giúp phòng ngừa bệnh này. Tác dụng giảm tỷ lệ mắc ung thư như ung thư vú, tuyền tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ. Hoặc tại website http://www.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Do tư thế đầu luôn ngả về phía trước trong suốt quá trình làm việc nên giai đoạn đầu thường là mỏi cổ vai, lâu dài thành đau vai gáy làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. VN - Đau vai gáy là một chứng bệnh thường gặp, xảy ra đột ngột do co cứng các cơ khi gặp lạnh, khi mang vác nặng, luyện tập thể dục thể thao, thay đổi tư thế hoặc giữ lâu một tư thế (nằm ngủ gối cao, ngồi lâu bên máy tính …). Không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm sai tư thế của cột sống cổ. Ngoài ra, hội chứng nếu bị tổn thương thần kinh cảm giác thì sẽ gây nên đau buốt và rối loạn cảm giác, nhất là rối loạn cảm giác các ngón tay hoặc da bị teo và xuất hiện hiện tượng thay đổi sắc tố da.Bạn có thể dùng đầu ngón tay cái hoặc đầu ngón trỏ day bấm vào các huyệt vị nói trên. Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào).

III. Chữa đau vai gáy do tư thế

Triệu chứng đau vai gáy Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Ngồi lâu, vác nặng dễ bị đau vai gáyĐau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian. Các thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Người ta ngày càng nhận rõ dấu ấn của bàn ghế trong những bệnh mạn tính như cao huyết áp, đau nửa đầu, hội chứng mệt mỏi kinh niên (Chronic Fatigue Syndrome - CFS). Xoa: dùng các ngón tay di chuyển luớt trên da nhẹ nhàng theo vòng tròn từ cổ gáy đến vai 2 bên. Người ta ngày càng nhận rõ dấu ấn của bàn ghế trong những bệnh mạn tính như cao huyết áp, đau nửa đầu, hội chứng mệt mỏi kinh niên (Chronic Fatigue Syndrome - CFS). khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Mỗi một ngày nên tập như vậy vài ba lần, mỗi lần khoảng 10 phút. Cần giữ cổ luôn thẳng, tránh sai tư thế khi ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy, không cúi gập cổ quá lâu. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Đau vai gáy do bệnh lý và do thói quen xấuCó rất nhiều nguyên nhân gây nên đau vai, gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ với nhiều lý do khác nhau; do vẹo cổ bởi gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh; do dị tật; do viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu (đánh máy vi tính, công tác văn phòng. có biểu hiện đau vai, gáy, teo chi trái và tê hai tay. Bệnh này cần phối hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét