;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

I. Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều đau vai gáy cần đề phòng

Thói quen xấu gây bệnh Theo Phạm Trọng Thoan, Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hội chứng đau vai gáy, cổ. Phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế là một phương pháp điều trị hiệu quả nhanh chóng, đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Nếu huyết áp thấp, cần bù đủ nước và muối, tránh ngồi hoặc đứng lâu. Một số nghề nghiệp không thể không ngồi lâu trong một thời gian dài như đánh máy, lái xe đường dài, công tác văn phòng thì cố gắng nghỉ giải lao giữa giờ làm việc và tập cúi xuống, đứng lên hoặc quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng trong vòng từ 10 - 15 phút sau vài giờ đã làm việc liên tục.

Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy có một số yếu tố thuận lợi gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy như thói quen ngồi lâu trước quạt, trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh), ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, nấu với nước, lấy 200ml cao lỏng. Xem địa chỉ mua “Tinh hoa Dưỡng cốt” Tại đây. TS Phạm Thúc Hạnh (trưởng bộ môn Khí công - Dưỡng sinh, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam). Các phương pháp điện trị liệu như: Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau. Nấm hương 10 g (có thể dùng nấm kim châm, nấm rơm, nấm mỡ.

II. Đau vai gáy: Bệnh không nên xem thường

Củ nghệ vàng còn có các tên gọi như khương hoàng, uất kim. Bạn đã nghe nói đến bài thuốc dưỡng xương kế thừa 200 năm của dòng Vũ ở thôn Nam Lạng (Nam Định) CỐT LINH ĐAN kết tinh từ bài thuốc cổ phương tự hào của nền Y học cổ truyền Việt Nam còn lại đến ngày nay. Chủ yếu giúp giảm các cơn đau vai, gáy và hồi phục bệnh thoái hóa đốt sống hiệu quả hơn sử dụng tân dược. Sau cùng, đừng quên chính bạn cũng có thể là “con bệnh” của chỗ ngồi. Vì khi nằm trọng lượng cơ thể dồn lực tác động vào một bên. Để phòng ngừa những bệnh nói trên, xin giới thiệu cùng bạn đọc món canh gừng vừa ngon vừa rẻ tiền mà tác dụng rất tốt.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Ngoài ra, để phòng tránh bị đau vai gáy, mỗi người nên bỏ dần thói quen ngồi trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) nhiều giờ, khi ra khỏi nhà cần đội mũ, nón để che nắng mỗi khi có ánh nắng mặt trời. những chuyển động đó lặp đi lặp lại, cơ thể của bạn phải chịu những tư thế không tự nhiên, thêm vào đó là những căng thẳng thần kinh trong cuộc sống hàng ngày nhất là từ công việc và cuối cùng là bạn bị đau vai gáy. Bệnh lâu ngày dẫn tới rách chóp xoay sẽ làm bệnh nhân cử động vai khó khăn, đặc biệt khi dang tay lên tới đầu sẽ có một cung đau tức là ở một đoạn nào đó gây đau, các đoạn còn lại không bị đau, rách nặng hơn làm bệnh nhân không giơ tay lên được hay khi giơ lên được nhưng khi hạ tay xuống sẽ bị rớt đột ngột tay mà không thể kìm giữ lại được. Do hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật so với các phương pháp giảm mỡ thông thường như: Hiệu quả cao, giảm ngay 95% lượng mỡ thừa tại vùng điều trị, mỡ được loại bỏ dứt điểm, không tích tụ trở lại; chỉ cần thực hiện hút mỡ một lần duy nhất; hạn chế xâm lấn ở mức tối thiểu; không cần nhiêu thời gian nghỉ dưỡng và không có tác dụng phụ nên Laser Lipo được giới chuyên gia thẩm mỹ đánh giá rất cao, được khách hàng tin tưởng lựa chọn để giảm béo.Một nguyên tắc khi làm việc: Đầu và cổ luôn luôn giữ thẳng trục với thân, không được gù lưng, gập cổ, ngửa cổ quá mức để cằm bị hướng ra phía trước. Cần tập các động tác giơ cao cánh tay lên quá đầu, làm như vậy nhiều lần trong mỗi lần tập và trong ngày nên lặp lại vài ba lần tập.

III. Bệnh đau vai gáy - Không nên chủ quan!.

Đau vai gáy là một triệu chứng thường gặp, xảy ra mọi lứa tuổi, mọi giới. Bệnh đau vai gáy là gì? Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Ngoài ra, có thể kết hợp biện pháp xoa, ấn, gõ nhẹ nhàng vùng gáy, bả vai, cánh tay. Do hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật so với các phương pháp giảm mỡ thông thường như: Hiệu quả cao, giảm ngay 95% lượng mỡ thừa tại vùng điều trị, mỡ được loại bỏ dứt điểm, không tích tụ trở lại; chỉ cần thực hiện hút mỡ một lần duy nhất; hạn chế xâm lấn ở mức tối thiểu; không cần nhiêu thời gian nghỉ dưỡng và không có tác dụng phụ nên Laser Lipo được giới chuyên gia thẩm mỹ đánh giá rất cao, được khách hàng tin tưởng lựa chọn để giảm béo. Nếu chỉ bị nhẹ, cơn đau không kéo dài, bản thân người bệnh có thể dùng hai bàn tay xoa bóp, gõ, vuốt cho vùng cổ, vai, gáy nhiều lần có thể giảm đau. Tăng cảm giác đến mức chỉ sờ nhẹ ngoài da vùng gáy bệnh nhân cũng biết. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Một bạn đọc ở Cư Kuin, Đắk Lắk* Bác sĩ Phạm Thị Thu Trà (trưởng khoa cấp cứu khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin) trả lời:- Tôi khám và thấy bệnh nhân S. Thói quen xấu gây bệnh Theo Phạm Trọng Thoan, Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hội chứng đau vai gáy, cổ. Thói quen xấu gây bệnh Theo Phạm Trọng Thoan, Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hội chứng đau vai gáy, cổ. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý, đối với người được chẩn đoán đau vai gáy, cổ do thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ tuyệt đối không nên xoay cổ, vặn cổ hoặc xoay lưng mạnh. Đừng đổ tại thời tiết!. Nên gối phần đầu và cổ, không được kê gối xuống dưới vai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét