;

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Đường phèn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Cao long nhãn đường phèn: đường phèn 100g, long nhãn 100g. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi.

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dùng cho các trường hợp ho khan ít đờm, sốt nhẹ, có mồ hôi trộm (đạo hãn). Với viên thuốc to, nên bẻ nhỏ trước khi cho uống. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P.

II. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Vì điều trị không đúng sẽ để lại tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, làm cho các lần điều trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn. Tỏi Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Ngày ăn 3 lần, liều lượng tùy ý. Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Có bạn vào đây từ hôm thứ năm nhưng vẫn chưa xét nghiệm được, vì bác sĩ không tìm được bạn ấy, tới hôm qua mới lấy được máu để xét nghiệm. Bệnh nhân đã được tiến hành cho thở oxy, đặt ống thông dạ dày, dạ dày dẫn lưu chất độc còn sót lại, đồng thời truyền dịch, kháng sinh điều trị viêm phổi hít.

TỏiTỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội.Sau đó tuân thủ tuyết đối quy trình khám chữa mà bác sĩ đưa ra. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám.

III. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Bệnh xuất hiện một cách khá thường xuyên, theo mùa: nhiễm bệnh, rồi khỏi, rồi lại nhiễm bệnh rồi khỏi nên dễ khiến phụ huynh chủ quan tự mua thuốc kháng sinh về điều trị cho trẻ tại nhà. Thiên môn sắc lấy nước, nấu với gạo thành cháo, khi cháo được cho đường phèn đảo khuấy đều. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E Trung ương vừa cứu sống một bệnh nhân (BN) tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống.

Ở phòng cách ly Phòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Trong rễ củ có các saponin steroid, đường, chất dính, acid amin… Theo Đông y, thiên môn đông vị ngọt đắng, tính rất hàn, vào các kinh phế và thận. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g. Bộ cũng đồng thời ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cúm mùa đối với tất cả các cơ sở y tế công và tư. Không nên cắt thuốc thành từng viên còn cả vỏ.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét