;

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Cách tránh để dầu mỡ bắn ra ngoài

Cách tránh để dầu mỡ bắn ra ngoài 

Câu hỏi:
Khi tôi xào hoặc nấu một số món ăn tôi thường gặp tình trạng dầu mỡ sôi bắn tung toé ra ngoài rất bẩn và nguy hiểm. Cho tôi hỏi có cách nào giảm lượng dầu mỡ bắn ra ngoài không? Tôi thật sự rất 
sợ dầu mỡ bắn vào người Tôi xin cảm ơn!
Câu trả lời: Chào bạn! Khia xào hoặc nấu một số món ăn có thể chúng ta sẽ gặp tình trạng dầu mỡ sôi bắn lung tung ra ngoài không những rất nguy hiểm cho mọi người đặc biệt là các cháu nhỏ mà còn rất bẩn môi trường xung quanh. Để hạn chế tình trạng này  bạn nên:

- Khi xào hay chiên món ăn, bạn hãy rắc một ít muối ăn vào mỡ hoặc dầu, như thế khi chiên, dầu hoặc mỡ sẽ không bị bắn ra ngoài vừa trách bị phỏng vừa khử được vài độc tố trong dầu, mỡ

- Khi xào, nấu hay chiên món ăn, nếu gặp phải loại thực phẩm có nhiều nước sẽ làm tăng thể tích của dầu, mỡ và có thể nước làm chúng tràn ra khỏi chảo. Gặp trường hợp này, bạn chỉ cần thả vào chảo một ít hoa tiêu sẽ làm cho dầu không bị tràn ra ngoài nữa.

Ngoài ra lựa chọn chảo có lắp đậy cũng hạn chế lượng dầu bắn ra ngoài
tag :toan than met moi | nuoc tieu vang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét