;

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Viem gan b có thể lấy chồng và sinh con hay không ?

Viem gan b có thể lấy chồng và sinh con hay không ?

 Viêm gan siêu vi B về phương diện lây truyền thì qua các đường máu, sinh hoạt tình dục, nhau thai (mẹ truyền thai nhi).
Ngoài ra HbsAg còn có mặt trong những dịch khác của cơ thể như nước bọt, tinh dịch, chúng cũng có thể gây nhiễm bệnh. Vì vậy những người bị nhiễm HBV cần tránh tiếp xúc thân mật hay dùng chung đồ như dao cạo râu, bàn chải… với các thành viên trong gia đình cho đến khi những người thân của bạn đã được chích ngừa đầy đủ. Vì lý do trên bạn cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho vợ và những người thân trong gia đình đồng thời việc tiêm ngừa cho họ là cần thiết. Rất khó có thể nói việc lây qua đường tình dục là bao nhiêu phần trăm nhưng tần suất giao hợp càng nhiều lần thì xác suất lây nhiễm càng cao.

Có một số trường hợp khi thử máu chỉ có duy nhất HBsAg(+) lâu dài, men gan SGOT, SGPT dưới 50UI, hoàn toàn không triệu chứng thì chúng ta biết là người đã nhiễm viêm gan B chứ không phải đang mắc bệnh, gọi là người lành mang mầm bệnh, không cần thiết dùng thuốc điều trị. Cần theo dõi và chích ngừa cho người thân của họ. Người ta có thể sống suốt đời với tình trạng HbsAg(+) mà không sao cả! Siêu vi viêm gan B sẽ tự ra khỏi cơ thể bạn khi bạn có sức đề kháng tốt. Việc sinh con trong trường hợp này sẽ bình thường.
 Khi bạn co dau hieu cua benh gan bạn nên đi khám bác sỹ để có cach chua benh viem gan nhé, phòng những trường hợp không may xẩy ra mà điều đặc biệt bạn nên và cần uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét