;

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cách chọn mua lò nướng phù hợp

Lò nướng hồi xưa có lẽ một thứ xa xỉ phẩm và khá xa lạ với việc nấu ăn của người Việt. Nhưng gần đây tớ nhận thấy cũng không quá khó để có thể có được một lò nướng của riêng mình. Tớ nhận được một số câu hỏi của nhiều bạn hỏi về cách chọn lò nướng. Và bài viết này là một số chia sẻ và lưu ý trong quá trình chọn mua lò nướng.

Nói một chút về lò nướng ở Mỹ. Lò nướng được sử dụng rất nhiều cách nấu ăn của người Mỹ vì thế dù là thuê nhà nhưng việc có lò nướng trong bếp được coi như là điều kiện hiển nhiên luôn có của mỗi căn hộ. Tuy lò nướng chỉ là loại lò nướng thường (conventional oven) có kèm luôn với bếp nấu ở trên không phải là loại lò nướng tốt nhất cho việc nướng bánh (mình xin được giải thích thêm ở phần phía dưới của bài viết) nhưng với mình thế cũng là quá đủ. Bánh khi nướng có thể chưa được vừa lửa như loại lò chuyện dụng khác (lò nướng nhiệt đối lưu hay convection oven). Theo mình điều đầu tiên để tìm hiểu trước khi mua lò nướng đó là tìm hiểu về các loại lò nướng.

Các loại lò nướng bánh mì

Lò nướng thông thường (conventional oven):


 Suốt hơn 2 năm nay tớ vẫn dùng loại lò nướng này vì có sẵn trong nhà. Đặc điểm của lò nướng là thường chạy bằng điện hoặc gas. Hơi nóng tỏa ra từ dưới lên và đẩy hơi lạnh xuống vì thế đôi khi làm cho quá trình nấu hoặc nướng bánh nhiệt có thể tỏa không được đều. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của cá nhân thì sử dụng loại lò nướng này cũng khá ổn.

Lò nướng nhiệt đối lưu (convection oven):


 Loại lò nướng này thì nhiệt được đối lưu như chính cái tên của nó vì thế khi nướng bánh hoặc thức ăn thì nhiệt thường sẽ đều hơn. Lò nhanh nóng và nấu cũng nhanh hơn. Cấu tạo của lò nướng nhiệt đối lưu này thường sẽ có một cái quạt ở phía sau giúp cho nhiệt được tỏa đều trong lò. Chính vì thế lò nướng nhiệt đối lưu thường được coi là tiết kiệm nhiên liệu hơn lò nướng thông thường.


Ngoài ra còn có các loại lò nướng khác như:


Lò nướng Oven Toaster Griller: 

Loại lò nướng này chủ yếu dùng để nướng (toast) các loại bánh mỳ và nướng đồ ăn cũng khá đều (grill). Tuy nhiên nướng bánh (baking) không tốt bằng hai loại lò nướng trên.

Lò vi sóng (Microwave Oven) lo nuong banh mi :

Lò vi sóng cũng có thể dùng để nướng bánh và nướng đồ ăn. Ở nhà tớ hồi xưa mẹ tớ toàn nướng gà với nướng cá bằng lò vi sóng cũng rất thơm và mềm. Tớ chưa thử nướng bánh nhiều bằng lò vi sóng nhưng thường phải theo chỉ dẫn cụ thể của mỗi loại lò vi sóng. Ở nhà tớ hồi xưa khi mua lò vi sóng, tớ nhớ còn có kèm theo cuốn công thức recipes các loại bánh có thể làm bằng lò vi sóng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét